ผอ. เผย ครูมีคำสั่งลงโทษให้วิ่ง 10 รอบ คนแต่งชุดลูกเสือไม่ครบ เด็ก ป.1 วิ่งได้ไม่กี่รอบก่อนหมดสติ ดับสลด

ผอ. เผย ครูมีคำสั่งลงโทษให้วิ่ง 10 รอบ คนแต่งชุดลูกเสือไม่ครบ เด็ก ป.1 วิ่งได้ไม่กี่รอบก่อนหมดสติ ดับสลด

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ความคืบหน้า กรณีได้รับร้องทุกข์ชาวบ้าน เหตุครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำโทษ ด.ช.นิวส์ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ป.1 แต่งเครื่องแบบลูกเสือ ไม่ครบโดยให้วิ่ง จนนักเรียนให้ผู้ปกครองมารับ และทรุดหนัก นำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี แล้วเสียชีวิตกลางดึก

นายวันชัย อุ่นสุข ผอ.ร.ร. กล่าวว่า ทราบจากครูประจำชั้นของ ด.ช.นิวส์ อายุ 7 ปี เสียชีวิต ได้รับแจ้งมาว่า ครูได้สำรวจการแต่งกาย ในกิจกรรมลูกเสือในวันพฤหัสบดี ปรากฏว่า ด.ช.นิวส์ ขาดอุปกรณ์บางอย่าง จึงได้ย้ำเตือน ผู้ที่แต่งกายไม่ครบครูจะทำโทษด้วยการให้วิ่ง แต่ไม่ได้กำหนดเป็นระยะทาง เพียงแต่ให้วิ่งเป็นวงกลมล้อมรอบลูกเสือด้วยกัน ทราบว่าครูให้วิ่งประมาณ 10 รอบ

ผอ. กล่าวต่อว่า แต่ ด.ช.นิวส์ วิ่งยังไม่ครบ 5 รอบ ก็อ่อนเพลีย เหมือนกับเป็นลมไป เพื่อนก็เข้าไปหาม และ ครูก็ช่วยกันปฐมพยาบาล และแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ

ส่วนการช่วยเหลือนั้น นายวันชัย กล่าวว่า ทางโรงเรียนก็อยากจะทราบเรื่องข้อเท็จจริงก่อนทั้งหมด ส่วนการช่วยเหลือนั้น ทางโรงเรียนไม่ตัดภาระอยู่แล้ว ต้องดูแลจนถึงที่สุด ตอนนี้ก็ได้ให้ครูไปติดตามที่โรงพยาบาล จนทราบว่าตอนนี้ศพได้นำมาที่วัดแล้ว ก็ให้ไปดู ไปเคลียร์ ไปรับฟังทุกอย่างจากผู้ปกครอง ก็จะให้ผู้ปกครองเสนอมาว่าจะให้ช่วยยังไง และต้องฟังข้อเท็จจริงของครูอีกข้างหนึ่ง แต่การช่วยเหลือทางโรงเรียนช่วยเหลือเต็มที่อยู่แล้ว ไม่มีการทอดทิ้ง

ด้าน คุณครูน้อง (นามสมมุติ) ครูประจำชั้นเล่าว่า ในวิชาลูกเสือ ได้ให้นักเรียนที่แต่งตัวไม่เรียบร้อย มายืนหน้าแถว และให้วิ่งหน้าแถว 3 รอบ ในบริเวณแค่นั้น ส่วนคนที่เรียบร้อยแล้ว ก็ให้มาเข้าแถว เห็นนักเรียนบอกว่า หนูไม่ไหว ก็เลยถามว่าหนูไม่สบายใช่ไหม นักเรียนบอกว่า ครับ ไม่สบาย ก็เลยให้นั่งพักก่อน เราก็มาสอนเด็กคนอื่นตามปกติ

สักพักหนึ่งหันมา เห็นนักเรียนกำลังจะอาเจียน นักเรียนบอกคุณครูโทรตามพ่อให้หน่อยครับ จึงได้โทรหาพ่อให้บอกว่า นักเรียนไม่สบาย มารับหน่อย แล้วให้นอนพักรอคุณพ่อ ไม่เกิน 5 นาที

ครูไม่รู้ว่าน้องมีโรคประจำตัว รู้แต่ว่าไม่สบาย หยุดไปหลายวัน รู้แค่นี้ พ่อน้องจะส่งไลน์มาบอกว่า น้องลา 1 วันนะ เป็นโรคประจำตัว ทางครูจะไม่รู้ นี่ก็นำพวงหรีดมาให้ ในตอนเย็นก็จะมาเป็นเจ้าภาพ ครูน้อง กล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ