สั่งปิดโรงเรียน หลังฝนถล่มหนัก น้ำป่าหลากเข้าท่วม

สั่งปิดโรงเรียน หลังฝนถล่มหนัก น้ำป่าหลากเข้าท่วม

จากสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกัน 2-3 วัน ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าเกิดน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลหลากลงสู่พื้นที่ ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ และไหลผ่านประตูน้ำฝายหินโง่น หมู่ 6 บ้านเนินมะค่า ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง ซึ่งเป็นฝายที่ได้รับความเสียหายและยังไม่ได้รับการซ่อมแซม ทำให้มวลน้ำทะลักเข้าท่วมในพื้นที่หมู่ 1 ต.วังโป่ง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง โดยระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ส่งผลให้โรงเรียนอนุบาลวังโป่งได้รับความเสียหาย ต้องประกาศหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน

โดยนายฤกษ์ชัย นุตโยธิน ผอ.โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง กล่าวว่า จากการตรวจสอบและสอบถามผู้เกี่ยวข้องทราบว่า เกิดจากฝายกั้นน้ำบ้านเนินมะค่า ของหน่วยงานชลประทานจังหวัดมีการพังทลาย ทำให้เส้นทางน้ำไหลตรงลงมาทางคลองเหมือง ซึ่งอยู่ติดกับข้างโรงเรียน

ซึ่งวันนี้น้ำเข้าท่วมแต่เช้าจนต้องสั่งปิดโรงเรือนไปก่อน อย่างห้องเรียนอนุบาล ปริมาณน้ำยังท่วมเต็ม เด็กนักเรียน 650 คน ก็ไม่ได้เรียนหนังสือ ดูสภาพหน้าห้องเรียนเป็นอาคารเรียนของอนุบาล น้ำท่วมก็ไม่สามารถเข้าเรียนได้ เพราะอาจจะไม่ปลอดภัยต่อนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไฟฟ้า ทางโรงเรียนก็กลัวถ้ามีน้ำมาอีก

อยากให้หน่วยงานต่างๆเข้ามาบูรณาการ มาร่วมแก้ไขปัญหา เพราะโรงเรียนนี้ เป็นโรงเรียนประจำอำเภอ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงศึกษาธิการกระทรวงมหาดไทย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาร่วมกันแก้ไข ลำพังโรงเรียนกับสำนักงานเขต และหน่วยงานในพื้นที่ ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ต้องอาศัยหน่วยงานที่มีงบประมาณ ปีนี้ท่วมประมาณ 3-4 ครั้งแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ