ที่แท้ยืมรถเพื่อน มาชิงทอง ทิ้งสร้อยไว้ให้ 3 เส้น

ที่แท้ยืมรถเพื่อน มาชิงทอง ทิ้งสร้อยไว้ให้ 3 เส้น

วันที่ 18 ก.ค. พ.ต.ต.พิชิตพล ราชคม สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายวิ่งราวทอง ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขา 1 สุขาภิบาล 3 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ต.พงษ์เทพ ช่วยบุดดา สวป.สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากประตูทางเข้าประมาณ 10 เมตร ภายในร้านพบพนักงาน 3-4 คน ยืนรอให้การด้วยอาการตื่นตระหนก สร้อยคอทองคำตกเกลื่อนพื้น

สอบสวน น.ส.สายพิณ ผู้จัดการร้าน ให้การว่า ช่วงเวลา 11.20 น. ขณะที่กำลังเปิดร้านปกติ มีลูกค้าในร้าน 2 คน ได้มีคนร้ายเป็นชาย สูงประมาณ 175 ซม. สวมเสื้อแบบมีฮู้ดสีดำคลุมศีรษะ ใส่หน้ากากอนามัยสีดำ กางเกงยีนส์ดำ รองเท้าแตะ สะพายกระเป๋าผ้าสีดำสายสีแดง เดินเข้ามาในร้าน ชักอาวุธข้างเอวออกมา ลักษณะคล้ายหน้าไม้ขนาดเล็กสีดำออกมาข่มขู่ บอกให้ทุกคนอยู่เฉยๆ จากนั้นได้ปีนข้ามตู้โชว์ เข้าไปด้านในสุด เปิดตู้โชว์กวาดสร้อยคอทองคำน้ำหนักรวมประมาณ 40 บาท ใส่กระเป๋าสะพาย แล้ววิ่งหลบหนีไป ใช้เวลาในการก่อเหตุประมาณ 30 วินาที มีสร้อยคอบางส่วนตกอยู่ตามพื้น

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในตัวห้างพบว่า คนร้ายได้ขี่รถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 3ขข 9636 กรุงเทพมหานคร เบาะหลังใส่กล่องใส่พัสดุสีส้ม จอดไว้ด้านหลังร้านกาแฟอเมซอน ซึ่งอยู่ด้านข้างของตัวห้าง หลังก่อเหตุได้ขี่รถออกไปทางหน้าห้างออกสู่ถนนรามคำแหง

เจ้าหน้าที่วิทยุสกัดจับแต่ไร้วี่แวว ต่อมามีพลเมืองดีแจ้งว่า พบรถจยย.ต้องสงสัย ลักษณะคล้ายกับรถที่ใช้ก่อเหตุถูกจอดทิ้งไว้ข้างทางในซอยราษฎร์พัฒนา 23 แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 7.4 กม. ฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี และกก.สส.บกน.3 จึงไปตรวจสอบ เบื้องต้นในกล่องใส่พัสดุพบสร้อยคอทองคำ 3 เส้น บิลเงินสด 1 ใบ หมวกเดินป่าอีก 1 ใบ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

ต่อมาได้มี นายอรรถพล อายุ 26 ปี แจ้งว่า เพื่อนที่ยืมรถจักรยานยนต์ไปแล้วนำรถมาคืนพร้อมกับสร้อยคอทองคำ 3 เส้น มีประทับตราร้านทองด้วย เกรงว่าจะไปก่อเหตุมาจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บางชันไปตรวจสอบ โดยนายอรรถพล บอกว่า เพื่อนชื่อนายพงษ์ศธร มะหะมาน ได้มายืมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน3 ขข 9636 กทม. เพื่อไปซื้อกับข้าว แต่ตนเห็นว่าใช้เวลานานเกินไปจึงได้โทรศัพท์ตาม ต่อมานายพงษ์ศธรได้นำรถมาคืน พร้อมสร้อยคอทองคํา จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี ได้มาถึงที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวน่าจะเป็นคันที่ใช้ก่อเหตุชิงทรัพย์จากท้องที่มีนบุรี เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา ขอให้ไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ สน.มีนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ