ใครต้องรับผิดชอบ ปั๊มดังเติมน้ำมันเกิน ให้จ่ายเต็ม อ้างความสงสาร

ใครต้องรับผิดชอบ ปั๊มดังเติมน้ำมันเกิน ให้จ่ายเต็ม อ้างความสงสาร

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เมื่อเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเหตุการณ์หลังไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม แต่พนักงานเติมน้ำมันให้เกิน พร้อมตั้งคำถามว่า แบบนี้ใครควรรับผิดชอบ?

ผู้โพสต์ ระบุว่า เติมน้ำมันให้เกิน แถมยังต้องให้รับผิดชอบเองอีก เอาแต่บอกให้สงสารพนักงาน กูพนักงานเงินเดือนเหมือนกัน (ความรับผิดชอบไม่มี) เจ้าของปั๊มก็เข้าข้างลูกน้องจะมาถอดรถ

รถไม่เคยถอดหรือซ่อมอะไรค่ะ อุตส่าห์ใจดีบอกให้จ่ายคนละครึ่ง ไม่ยอมอีกบอกให้สงสารพนักงาน ละใครสงสารกูอะ แถมยังมีการบอกว่า ไม่มีใครเติมหลอก 100-200 เอ้ากูนี้ไงเติม เพราะกูขับใกล้ ๆ มัน จำเป็นต้อง เติม 1,000 หรอ งงถามจริงโมโห

ยืนเถียงเกือบครึ่งชั่วโมง สุดท้ายกูจ่ายเอง 100% ถ้าเติมผิด10 คัน ลูกค้าต้องรับผิดชอบเองเลยดิ แบบนี้เจ้าของปั๊มรวยเลยดิ

ทั้งนี้ผู้โพสต์ อธิบายเพิ่มเติมว่า ตอนแรกเรายินยอมที่จะให้ทางปั๊มดูดออก เราถามแล้วว่าถ้าดูดออก มันจะมีปัญหาอะไรไหม ทางปั๊มให้คำตอบเรามาว่า ผมก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน เราเลยไม่ให้ดูดน้ำมันออก เพราะกลัวว่าถ้าดูดออกไปแล้ว รถจะมีปัญหา

เราเลยบอกว่าพนักงานเติมให้ผิด พนักงานต้องเราผิดชอบ เจ้าของปั๊มบอกเราว่าปกติไม่มีใครมาเติมหลอก 100-200 เค้ามีแต่เติม 500 ขึ้น พูดวนไปวนมาอยู่แบบนี้

เราเลยยืนข้อเสนอที่2 คือจ่ายคนละครึ่ง เจ้าของปั๊มก็บอกเราอีกว่า ไม่สงสารน้องมันบ้างหรอเงินเดือนไม่เท่าไหร่เอง เราเลยพูดว่าเราก็พนักงานเงินเดือนเหมือนกันไม่ได้รวยอะไรขนาดนั้น

เหมือนเจ้าของปั๊มจะโมโห เจ้าของปั๊มเลยบอกลูกน้อง ให้ดูดน้ำมันออกจากรถเราเลย (จะดูดออกทั้งๆที่เราไม่ยินยอมแล้ว เพราะเจ้าของปั๊มไม่แน่ใจว่าจะมีปัญหาอะไรไหม) เราเลยสวนกลับว่าไม่ต้องดูดค่ะ เดี๋ยวจ่ายเอง

สรุปง่ายๆเลยปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าทั้งหมด โพสต์ไว้เตือนสติทุกคน เวลาจะเติมน้ำมัน ควรบันทึกเสียงไว้นะคะ เพราะถ้าทางปั๊มเติมน้ำมันให้เกิน เราต้องรับผิดชอบเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ