นัทโอนไว ไม่เข็ด เจอสาวปลอมเฟซบุ๊กหลอกซ้ำ

นัทโอนไว ไม่เข็ด เจอสาวปลอมเฟซบุ๊กหลอกซ้ำ

นัทโอนไว เป็นชื่อที่ทางชาวโซเชียลใช้เรียก ชื่อจริง นายสรฉัตร ผลวัฒนา หนุ่มวัย 31 ปี ที่เจอสาวสวยปลอมเฟซบุ๊กโดยใช้รูปโปรไฟล์เป็นสาวสวยหลอกให้โอนเงิน สูญเงินเกือบ 9 หมื่นบาท ทำให้คนสนใจเป็นอย่างมากว่า ไม่เคยเจอหน้ากันแต่ทำไมถึงกล้าโอนเงินให้เยอะขนาดนี้ อีกทั้งพอผ่านมาเพียงไม่กี่วัน หนุ่มนัทยังโดนหลอกซ้ำอีกทางเฟซบุ๊ก มีสาวสวยขอยืมเงินเพื่อนำไปหมุนในธุรกิจและปรับปรุงรีสอร์ท รวมการโอนทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นเงิน 36100 บาท สุดท้ายหนุ่มนัทก็โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กตนเองว่า ได้เงินคืนแล้ว และเป็นเรื่องเข้าใจผิด โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วยปลายปีที่แล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ผ่องพรรณ หรือ ผ่อง หรือ ครีม บุญชัย อายุ 24 ปี ที่ก่อเหตุหลอกเงิน นัท โอนไว ที่บริเวณหน้าโรงแรม เคที ถนน วิสุทธิ์กษัตริย์ แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่า นางสาว ผ่องพรรณ สารภาพว่า รู้จัก นัท โอนไว ผ่านทางเฟซบุ๊ก ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร แต่ต่อมาอยากหาเงินใช้ และอยากลองว่า นัท โอนไว จะโอนไวตามนั้นหรือไม่

จึงเปิดเฟซบุ๊กใช้ชื่อ ธัญธร และใช้รูปเน็ตไอดอลเวียดนามเป็นรูปโปรไฟล์ โดยพูดคุยกันทางแชตประมาณ 3 ถึง 4 วัน ก่อนจะลองขอยืมเงิน อ้างว่าธุรกิจรีสอร์ตที่ทำอยู่ติดขัดเรื่องเงิน ยืมครั้งแรก 2 หมื่นบาท และยืมต่อ ๆ มา ครั้งละ 500 ถึง 10000 บาท รวมประมาณ 4 ครั้ง เป็นเงินทั้งหมด 3 หมื่นกว่าบาท จากนั้นก็นำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว แล้วไม่ได้ติดต่อกลับไปอีก กระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด

ทั้งนี้ นางสาว ผ่องพรรณ ยังยอมรับว่าได้หลอกนายนัทจริง ซึ่งตนทำงานรับจ้างทั่วไปไม่ได้ประกอบธุรกิจรีสอร์ตใด ๆ ทั้งนั้น ที่ทำไปแค่อยากลองว่าจะโอนมาให้ตนตามที่เป็นข่าวจริงหรือไม่เท่านั้น หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะส่งตัว นางสาว ผ่องพรรณ ไปยังสถานีตำรวจภูธร เมืองจันทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ