แม่ชีหวังพึ่งทางธรรม รักษาซึมเศร้า สุดท้ายตัดสินใจจบชีวิต

แม่ชีหวังพึ่งทางธรรม รักษาซึมเศร้า สุดท้ายตัดสินใจจบชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม สถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ เดินทางตรวจสอบ ภายใน “สวนป่าบารมีท่านพ่อเพ็ชร” ตะเคียนทอง ซอย 18 ต.ตะเคียนทอง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่า มีแม่ชีก่อเหตุใช้เชือกผูกคอเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุ บริเวณเรือนนอนที่พักแม่ชี ซึ่งอยู่ด้านหลังศาลาหอฉัน พบร่างแม่ชี 1 ราย อยู่ในลักษณะใช้เชือกไนลอนสีขาวผูกคอกับขื่อไม้ชายคาด้านนอก ห้อยตัวลงมาอยู่เกือบถึงใต้ถุน สภาพยังนุ่งขาวห่มขาว ต่อมาทางตำรวจจึงได้ให้อาสากู้ภัยนำร่างลงมา ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ ตรวจชันสูตรยืนยันสาเหตุ

จากการตรวจสอบภายในเรือนนอนแม่ชี พบมีกระโจมเต็นท์กางเรียงกันอยู่ 5 หลัง โดยหลังของแม่ชีที่เสียชีวิต ตั้งอยู่ตรงกลางสภาพซิปทางเข้าเต็นท์ยังเปิดไว้อยู่ ขณะที่ทางตำรวจเข้าตรวจสอบภายในเต็นท์ พบมีเอกสารประจำตัว ยารักษาโรคประจำตัว ตลอดจนข้าวของเครื่องใช้วางอยู่ในสภาพปกติ จึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางณัฐพัทธวี (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ชาว อ.แกลง จ.ระยอง

สอบถามแม่ชีปานจันทร์ (สงวนนามสกุล) เปิดเผยว่า แม่ชีณัฐพัทธวี มาบวชที่สวนป่าแห่งนี้ได้ประมาณ 1 ปีเศษ ปัจจุบันมีภาวะเครียดจากโรคซึมเศร้า และเคยบ่นว่าอยากตายมานานแล้ว ที่ผ่านมาในทางโลกตนเองและอาสากู้ภัยที่สนิทกันได้พาไปรักษาอาการต่อเนื่อง ไม่คาดว่าจะมาคิดสั้น

แม่ชีปานจันทร์บอกอีกว่า ตลอดเวลาที่อยู่ปฏิบัติธรรมด้วยกัน ได้พยายามพูดคุยดูแลเป็นกำลังใจให้กันตลอด แต่ผู้เสียชีวิตก็ยังพูดเป็นนัยว่าอยากตายอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถ้าหากตายแล้วก็ให้ตนไปงานเผาศพด้วย ทั้งนี้ ปัญหาลึกๆ ที่ทำให้เกิดความเครียดนั้น แม่ชีณัฐพัทธวีก็ไม่เคยเอ่ยปากพูดให้ฟัง บอกแต่ว่าอยากตาย ก็คาดว่าอาจจะเกิดจากโรคประจำตัว

ก่อนเกิดเหตุช่วงคืนที่ผ่านมา ตนและแม่ชีณัฐพัทธวีก็ยังนอนพักอยู่ด้วยกันจนรุ่งเช้าได้ออกไปร่วมงานบวชที่วัดใกล้สวนปฏิบัติธรรม เมื่อกลับมาถึงก็ไม่พบแม่ชีณัฐพัทธวีอยู่ในเต็นท์ จึงออกเดินดูโดยรอบที่พักก็มาพบว่าผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้ทางผู้นำชุมชนช่วยประสานตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ