สาวโดนไรเดอร์ชนท้ายรถ แต่ไม่เอาเรื่อง รู้เหตุผล ไม่คิดว่าจะยังมีคนดีขนาดนี้ในสังคม

สาวโดนไรเดอร์ชนท้ายรถ แต่ไม่เอาเรื่อง รู้เหตุผล ไม่คิดว่าจะยังมีคนดีขนาดนี้ในสังคม

วันที่ 14 กรกฎาคม มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เหตุการณ์โดนไรเดอร์ชนรถยนต์ครั้งแรก โดยระบุว่า วันนี้รถโดนชน รู้สึกเหมือนเตือนสติตัวเองแรงๆ สะท้อนชีวิตสุด

คือเราก็ขับทางตรงปกติ แล้วไม่เร็วเลย ขับเบรกๆ เพราะรถติด อยู่ดีๆ ก็โดนแกร็บชนท้าย แล้วแรงมาก รถที่เบรกอยู่โยกไปเลย แกร็บก็มาจอดขอโทษข้างๆ เราเลยบอก ให้ชิดทางข้างหน้า

พอลงมาดูรถ ไฟท้ายแตก กันชนฉีกขาด ตัวที่ต่อเด้งหลุดออกมา พี่แกร็บก็เจ็บขา แบบถลอกจนเนื้อขาว เราก็โทรหาประกันปกติ แกร็บเดินมาหา เอาบัตรทั้งหมด บัตรปชช. ใบขับขี่ กับบัตรอื่นๆ มายื่นให้ แล้วบอก ผมเอาบัตรไว้ให้พี่ แล้วแลกเบอร์ไว้ ผมขอไปส่งของลูกค้าแล้วเดี๋ยวผมกลับมาได้มั้ยครับ เค้าพูดด้วยความสุภาพสุดๆ

เราก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร ยังไงมีประกันอยู่ละ พอเค้ากลับมา มาเซ็นเอกสารแบบน้ำตาคลอ เพราะค่าเสียหายเกือบ 2 หมื่น เค้าบอกขับรถมาได้ร้อยกว่าบาทเองวันนี้ เราก็ใจเสีย คิดว่าอยากช่วยจ่ายอยู่เหมือนกัน จะทำไงดี เซ็นเอกสารเสร็จ ก็แยกย้ายกันไป

พอขับออกมาถนนใหญ่ เห็นแกร็บจอดร้องไห้อยู่ข้างทาง เลยโทรเล่าให้ที่บ้านฟัง ว่าทำยังไงดี …ป๊าม้าบอกโทรหาเค้าเลย ว่าเดี๋ยวเราช่วยจ่ายเอง คิดอยู่นาน ว่าควรช่วยขนาดไหน

แต่ตัดสินใจได้เพราะ เค้าพูดจาสุภาพมากๆ แล้วรถทะเบียนมาจากบุรีรัมย์ ชุดและกระเป๋ายังใหม่ๆ เลยคิดเอาเอง ว่าน่าจะมาจากตจว. แล้วคงเพิ่งขับ และเห็นเค้ารับผิดชอบ เจ็บขา แต่ก็ยังต้องเอาออเดอร์ลูกค้ารีบไปส่งให้ถึงที่

เสร็จแล้วก็รีบขับกลับมาหา ไม่หนีหาย เลยโทรไป พอเราบอกจะช่วยเค้าจ่ายค่าเสียหาย เค้าได้แต่ขอบคุณอยู่หลายครั้ง เงิน 2 หมื่นเราไม่เท่ากัน ไม่ว่าใครจะเป็นคนผิด ถ้าเราช่วยได้ ยังไงก็คงจะสบายใจกว่า

แต่ก็อยากให้ พี่ไรเดอร์ทุกคน ใจเย็นๆ กันอีกนิด อย่ารีบร้อนกันไปขนาดนั้น เห็นคนฝ่าไฟแดงกันบ่อยๆ เป็นอะไรมาจะไม่คุ้มเอา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ