สุดเศร้า! เผาแม่ได้ 5 วัน ลูกชายเสียชีวิตตาม เซ่นกินเห็ดพิษดับ 2 ราย

สุดเศร้า! เผาแม่ได้ 5 วัน ลูกชายเสียชีวิตตาม เซ่นกินเห็ดพิษดับ 2 ราย

จากกรณีหนุ่มใหญ่ เซียนเก็บเห็ดที่ยโสธร ทั้งเก็บขายและเก็บกินเอง นึ่งเห็ดรวมกินกับแม่ เกิดอาเจียน ปวดมวนท้อง ถ่ายเหลว ถูกหามส่งรพ.ทั้งแม่ทั้งลูก ก่อนที่แม่วัย 78 ปีจะเสียชีวิต และศพเผาได้ 5 วัน ลูกชายก็เสียชีวิตตาม

ล่าสุดวันที่ 9 ก.ค. 67 ที่ศาลาตั้งศพวัดน้ำคำน้อย ต.น้ำคำใหญ่ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร ญาติได้นำศพของ นายพรชัย อายุ 46 ปี หลังจากเก็บเห็ดมาทำอาหารรับประทานพร้อมกับแม่ ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลยโสธร เมื่อเวลา 01.35 น. วันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเสียชีวิตเป็นรายที่ 4 ของผู้กินเห็ดพิษในรอบ 1 เดือนของจังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา นางชื่น อายุ 78 ปี มีอาการตาพร่ามัว อาศัยอยู่กับนายพรชัย อายุ 46 ปี ลูกชาย มีอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไป โดยในวันที่ 29 มิ.ย. 67 นายพรชัยและแม่ได้รับประทานเห็ดนึ่งรวม ซึ่งได้เก็บเห็ดมาจากในบริเวณวัดป่าบ้านน้ำคำน้อย เพื่อนำมาประกอบอาหารซึ่งปรุงเอง โดยนึ่งเห็ดรวมประกอบไปด้วย เห็ดถ่านแดงเลือด เห็ดปลวก เห็ดไค (เห็ดสงสัยลักษณะคล้ายเห็ดถ่าน)

นางชื่น แม่ผู้เสียชีวิตได้เล่าให้เพื่อนบ้านฟังว่า นายพรชัย ได้นึ่งเห็ดให้กิน แต่ไม่รู้ว่าเห็ดสุกไหม รู้สึกว่าเห็ดมันกรอบ ไม่นิ่มเหมือนเห็ดที่สุกแล้ว และช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. นางชื่น เริ่มป่วยมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน และแน่นหน้าอก แต่นางชื่นไม่ยอมไปโรงพยาบาล ต่อมาเวลา 12.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน นายพรชัย เริ่มมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ปวดมวนท้อง และถ่ายเหลว ญาติจึงโทรเรียกรถพยาบาลมารับนางชื่นและนายพรชัยไปส่งที่โรงพยาบาลยโสธร

ต่อมา นางชื่น ได้เสียชีวิตเวลา 03.00 น. ของวันที่ 1 กรกฎาคม และเผาศพในวันที่ 3 กรกฎาคม ส่วนนายพรชัยอาการหนักต้องใส่ท่อช่วยหายใจ รักษาตัวอยู่ห้องไอชียู จนกระทั่งเวลา 01.35 น. วันที่ 8 กรกฎาคม นายพรชัย ได้เสียชีวิต

ซึ่งการเสียชีวิตในครั้งนี้เกิดจากการรับประทานอาหารที่สงสัยจากเห็ดพิษ นางชื่นและนายพรชัย สองแม่ลูกที่เสียชีวิตได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคอาหารเป็นพิษจากเห็ดพิษ มีแหล่งโรคร่วมจากการกินเห็ดรวมหม้อเดียวกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ