รถตู้รับส่งนร.หัวร้อน โดนฝั่งจยย.ต่อยหน้า ขับรถพุ่งชนฝ่ากลางตลาดนัด เจ็บหลายราย

รถตู้รับส่งนร.หัวร้อน โดนฝั่งจยย.ต่อยหน้า ขับรถพุ่งชนฝ่ากลางตลาดนัด เจ็บหลายราย

ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนคันหนึ่งพุ่งชนกลางตลาดนัดทิพเกสร ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จากการไล่เลียงภาพวงจรปิด เริ่มจากมุมแรก ช่วงเวลา 16.57 น. จากภาพ จะเห็นว่ารถตู้โตโยต้าสีบรอนซ์เงินคันหนึ่ง ซึ่งเป็นรถรับส่งนักเรียนของเอกชน ขับเลี้ยวขวาเข้ามาในตลาด เพื่อจะเข้าลานจอดรถด้านใน

แต่ในจังหวะนั้น จะเห็นว่ามีรถ จยย. คล้ายพ่อลูกคู่หนึ่ง ขับสวนทางมาแล้วทำท่าจะเลี้ยวซ้ายเข้าตลาดแต่ยึกๆยักๆ กล้องอีกมุมจะเห็นว่าจังหวะนั้น คนขับรถตู้หน้าจะบีบแตรเตือนคนขับรถจยย. ซึ่งกล้องอีกมุมจับภาพได้ในขณะที่ทั้งคู่ขับเข้ามาในตลาด

โดยคนขับรถจยย.หันไปมองหน้าแล้วขับเข้ามาจนถึงแยกที่จะต้องเลี้ยวซ้ายไปลานจอดสำหรับรถใหญ่ แต่จังหวะนั้นรถจักรยานยนต์ได้หยุดรถขวางหน้ารถตู้คันดังกล่าว จึงทำให้คนขับรถตู้เกิดอาการหัวร้อนขึ้นมาทันที ขับชนรถจยย.ล้มลง

กล้องวงจรปิดอีกมุมจะเห็นได้ไกลๆ ว่าคนขับรถจยย. คือ ชายเสื้อดำ พอถูกชนจนรถล้มจึงเข้าไปพูดคุยกับคนขับรถตู้ ก่อนจะเปิดฉากชกต่อยคนขับรถตู้ก่อน จึงกลายเป็นเพิ่มอารมณ์ร้อนให้ฝ่ายของคนขับรถตู้มากขึ้น ฝ่ายคนขับรถตู้เองตัดสินใจที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้น ได้ขับรถพุ่งชนคนขับรถจยย.ทันที ซึ่งทำให้รถนั้นพุ่งชนเต็นท์ร้านค้าตลาดนัดที่ตั้งร้านค้าตรงนั้นอยู่เป็นจำนวนมาก

พ่อค้าแม่ขายและชาวบ้านที่มาเลือกซื้อสินค้าต่างพากันวิ่งหนีตายจากรถตู้คันนี้อย่างโกลาหล ซึ่งหลังจากที่รถตู้จอดสงบนิ่งพบว่ามีประชาชนที่มาเดินเลือกซื้อสินค้านั้นถูกรถตู้ชนได้รับบาดเจ็บหลายราย มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก

หลังเกิดเหตุกำลังอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าช่วยเหลือและลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ซึ่งมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย ที่ไปโรงพยาบาลและทั้ง 3 ราย เป็นประชาชนที่มาเลือกซื้อสินค้า และ ถูกรถตู้พุ่งชน ส่วนคนอื่นบาดเจ็บกันคนละเล็กคนละน้อยไม่ไปโรงพยาบาล

นายสมบูรณ์ วงษ์พิพันธุ์ ผู้ดูแลตลาดแห่งนี้ บอกว่า ตอนเกิดเหตุ ตอนนั้นตนเองไม่เห็นตอนชน หันมาอีกทีคือชนกันแล้ว ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าเป็นอุบัติเหตุทั่วไป ยังแปลกใจว่าทำไมมาชนกันข้างใน ทั้งที่มีการวางกรวยบังคับเลี้ยวซ้ายไว้แล้ว จังหวะที่จะเดินเข้ามาเคลียร์พบว่าคนขับรถ จยย. เข้าไปชกต่อยคนขับรถตู้แล้ว

ตนเองจึงเข้าห้ามและบอกว่าให้ทั้งสองฝ่ายใจเย็น แต่ยังไม่ทันขาดคำ ฝ่ายของคนขับรถตู้กลับเลี้ยวและเร่งเครื่องจนต้องโดดหลบหนีตาย ตามภาพวงจรปิดที่เห็น ซึ่งหลังเกิดเหตุจึงรีบเข้าไปดูที่เกิดเหตุทันที โดยเฉพาะฝั่งคนขับรถตู้เพราะเกรงว่าจะหลบหนี

นายสุชาย อายุ 62 ปี คนขับรถตู้คันก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองมาจากซอยโรงพิมพ์ เพื่อจะมาตลาดแห่งนี้ พอเลี้ยวขวา เข้ามาพบว่ารถจักรยานยนต์คู่กรณีขับในลักษณะปาดซ้ายไปขวา ตนเองจึงบีบแตรเตือนไปหนึ่งครั้ง ทำให้คนขับไม่พอใจ หันมามองหน้าคล้ายจะเอาเรื่อง ตอนนั้นตนเองก็เปิดกระจกกวักมือบอกให้เขาไปเถอะ จนมาถึงหน้าร้านสะดวกซื้อเขาจอดรถขวางหน้า

จังหวะนั้น รถไหลไปชนเขาจนล้มลง เขาจึงโมโหและมาถามว่าทำไมตนไม่ลงไปดูเขา แต่ด้วยตนลงลำบากเพราะขาพิการใส่ขาเทียมอยู่ จึงไม่ได้เปิดประตูลง และเปิดกระจกคุยกับเขา แล้วเขาชกเข้าที่ใบหน้าของตนเองอย่างแรง 2-3 ครั้ง ตอนแรกเหมือนจะเลิกรากันแล้ว แต่อีกฝ่ายไม่จบและพยายามชกตนเองอีกครั้ง ก่อนจะทุบที่กระจกข้างจนแตก จึงทำให้ตนเองเกิดอารมณ์ชั่ววูบโมโหจึงตัดสินใจขับรถเพื่อจะชนเขาจนรถพุ่งชนร้านค้าดังกล่าว

ยอมรับว่าตอนนั้นไม่เห็นอะไรแล้ว เพราะหน้ามืดจากอารมณ์โมโหคู่กรณี ส่วนคู่กรณีหลังเกิดเหตุขับรถหลบหนีไป เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวนของ สภ.บางพลี ได้เชิญตัวคนขับรถตู้ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ. จากนั้นจะพิจารณาหลักฐานต่างๆโดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดว่าเข้าข่ายเจตนาหรือไม่ เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ประกันรถตู้คันดังกล่าวจากรายงานของคนขับพบว่าเป็นเพียงประกันชั้นสามซึ่งอาจไม่คุ้มครองกรณีอุบัติเหตุดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ