สุดระทึก! นาทีฟ้าผ่าเครื่องบินบริติช แอร์เวย์ ต้องเปลี่ยนสนามบิน ลงจอดฉุกเฉิน (ตปท.)

สุดระทึก! นาทีฟ้าผ่าเครื่องบินบริติช แอร์เวย์ ต้องเปลี่ยนสนามบิน ลงจอดฉุกเฉิน (ตปท.)

เว็บไซต์ต่างประเทษรายงานว่า เกิดเหตุระทึก เครื่องบินโดยสารสายการบินบริติช แอร์เวย์ โดนฟ้าผ่า ขณะมุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทำให้นักบินต้องตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทาง ไปขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานแกตวิกแทน

ผู้โดยสารบางคน เดินทางกลับจากไปดูศึกฟุตบอลยูโร 2024 ที่เยอรมนี เผยนาทีระทึกว่า พวกเขารู้สึกช็อก ตกใจ เมื่อฟ้าผ่าลงมาที่บริเวณปลายปีกเครื่องบิน เป็นเหตุให้นักบินต้องเปลี่ยนไปลงจอดที่ท่าอากาศยานแกตวิก

โดยเที่ยวบินนี้ เดินออกจากสนามบินสตุตการ์ต ในประเทศเยอรมนี เมื่อเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (หรือ 12.00 น. ตามเวลาในอังกฤษ) และมีกำหนดลงจอดที่สนามบินฮีทโธรว์ เวลา 13.40 น. ตามเวลาในอังกฤษ

ขณะใกล้ถึงสนามบินฮีทโธรว์ เครื่องบินซึ่งบินฝ่าพายุฝนฟ้าคะนอง สภาพอากาศเลวร้าย ได้ถูกฟ้าผ่าลงมาบริเวณปลายปีกเครื่องบิน และมีผู้โดยสารคนหนึ่ง ชื่อ Jeco ได้บันทึกคลิปวิดีโอนาทีระทึกนี้ไว้ได้ โดยเขาได้เผยกับเดอะ ซัน หลังนำคลิปนี้โพสต์ลงในโซเชียลมีเดียว่า ลูกเรือน่าทึ่งมาก เมื่อเครื่องบินโดนฟ้าผ่า ซึ่งทำให้ตกใจ และนักบินนำเครื่องบินไปลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินแกตวิก

ส่วนผู้โดยสารชายอีกคนหนึ่ง ซึ่งมีลูกชายและหลานชายเดินทางมากับเครื่องบินลำนี้ด้วย เล่าว่าเที่ยวบินนี้เหมือนมาจากนรก เพราะผู้โดยสารต้องออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนด ขณะอากาศร้อนจัดที่สตุตการ์ต ก่อนจะต้องมาเปลี่ยนสนามบินลงจอดเพราะเครื่องบินโดนฟ้าผ่า

ขณะที่โรเบิร์ต รอสเซล ผู้โดยสารอีกคนหนึ่งได้ชื่นชมกัปตันและลูกเรือที่ตัดสินใจอย่างดีเยี่ยมในการนำเครื่องบินมาลงจอดที่สนามบินแกตวิก เพื่อความปลอดภัยและเครื่องบินโดนฟ้าผ่า

ชมคลิป

ขอบคุณที่มา Dailymail

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ