ผู้กองพลอย ถูกแก๊งคอล นำภาพไปหลอกรีดเงินเหยื่อ จนโดนทัวร์ลง

ผู้กองพลอย ถูกแก๊งคอล นำภาพไปหลอกรีดเงินเหยื่อ จนโดนทัวร์ลง

กรณีมีข่าวเผยแพร่ออกทางสื่อโซเชียล รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ ว่ามีตำรวจหญิงรายหนึ่ง ในภาพแต่งเครื่องแบบ เป็นมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ไปติดต่อพูดคุยผ่านสื่อโซเชียล หลอกลวงประชาชนให้ตกเป็นเหยื่อ พร้อมหลอกให้มีการโอนเงินด้วยสารพัดกลอุบาย รวมถึงใช้เทคโนโลยีระบบ AI เป็นภาพใบหน้าผู้กองพลอยในชุดเครื่องแบบตำรวจ พูดคุยเหยื่อทางวิดีโอคอล หลอกให้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ อีกทั้งมีโรงพักสถานีตำรวจบางแห่ง ในพื้นที่ จ.ลำพูน มีการนำข้อมูลมาเผยแพร่ เตือนภัย โดยไม่มีการตรวจสอบว่าภาพตำรวจหญิงบุคคลดังกล่าวมีตัวตนจริง ทำให้มีคนเข้าใจผิดว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์จนทัวร์ลง และสร้างความเสื่อมเสียให้กับครอบครัวและญาติพี่น้อง และกระทบต่อความเชื่อมั่น เนื่องจากเป็นครูติวเตอร์อีกด้วย

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า ร.ต.อ.หญิง สุจิตรา นครราช อายุ 31 ปี หรือผู้กองพลอย ตำแหน่งรองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (รอง สว.ฝอ.ภ.จว.นพ.) ออกมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อเอาผิดบุคคลที่นำข้อมูลไปเผยแพร่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงโดยไม่มีการตรวจสอบ อีกทั้งทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าเป็นมิจฉาชีพ ทั้งที่ถูกนำภาพไปหลอกลวงคนอื่น

นอกจากนี้ยังได้ออกมายืนยันตัวตน พร้อมยืนยันผ่านสื่อว่ามีตัวตนจริง และขอให้สื่อโซเชียล หรือสื่อออนไลน์ และบุคคลที่มีการนำภาพข้อมูลไปเผยแพร่กล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ ขอให้ลบข้อมูลทั้งหมด และลงข้อความให้มีความชัดเจนว่าเจ้าตัวไม่เกี่ยวข้อง และถูกนำภาพในชุดเครื่องแบบไปหลอกลวงประชาชนจนตกเป็นเหยื่อ โดยเจ้าตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ก่อนนี้เคยประสานไปยืนยันตัวตนกับแอดมินสื่อโซเชียลที่นำภาพไปลงเผยแพร่กลับไม่มีการแก้ไข ตนจึงต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหาย อีกทั้งทำลายความเชื่อมั่นต่อธุรกิจครูติวเตอร์สอบเข้ารับราชการตำรวจ ที่สร้างความเชื่อถือมานานหลายปี

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม กล่าวว่า ยืนยันผู้กองพลอยได้รับความเสียหาย กระทบไปถึงครอบครัวด้วย อยากให้ทางแอดมินเพจ หรือสื่อออนไลน์ที่นำไปเผยแพร่มีการไตร่ตรองให้มากกว่านี้ และต้องลงข้อมูลที่ชัดเจน ย้ำว่ามีตัวตนจริง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมิจฉาชีพ และขอยันยืนว่าเป็นตำรวจนิสัยดี ใช้เวลาว่างเป็นอาจารย์สอนวิชาการเงิน การบัญชี ฯลฯ ลูกศิษย์หลายคนสามารถสอบงานราชการได้หลายคน การที่ต้องมาเจอข่าวแบบนี้อยากให้แอดมินโรงพักนั้นเดินทางมาขอโทษเชิงประจักษ์ที่นครพนม เพราะการเสนอข่าวไม่ชัดเจน ไม่เป็นตามความจริง สร้างความเสื่อมเสียต่อหน้าที่การงานและวงศ์ตระกูล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ