ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ เพิ่มเงินประจำตำแหน่งข้าราชการ 7 สายงาน

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ เพิ่มเงินประจำตำแหน่งข้าราชการ 7 สายงาน

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ กฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2567 ลงนามโดย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ในฐานะ ประธาน ก.ร.

เหตุผลในการประกาศใช้กฎ ก.ร. ฉบับนี้ระบุว่า โดยที่ ก.ร. เห็นสมควรกำหนดให้สายงานวิศวกรรมเครื่องกล สายงานวิศวกรรมไฟฟ้า สายงานวิศวกรรมโยธา และสายงานสถาปัตยกรรมเป็นสายงานที่มีสิทธิได้รับเงินประจำตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ และระดับชำนาญการพิเศษ จึงจำเป็นต้องออกกฎ ก.ร. นี้

สำหรับสาระสำคัญของประกาศฉบับนี้คือการให้เงินประจำตำแหน่งข้าราชการรัฐสภาสามัญ โดยตำแหน่งประเภทวิชาการระดับชำนาญการ สายงานวิชาการคอมพิวเตอร์ สายงานพยาบาลวิชาชีพ สายงานเภสัชกรรม สายงานวิศวกรรมเครื่องกล สายงานวิศวกรรมไฟฟ้า สายงานวิศวกรรมโยธา และสายงานสถาปัตยกรรม ให้ได้รับเงินประจำตำแหน่งในอัตรา 3,500 บาท

ส่วนตำแหน่งประเภทวิชาการระดับชำนาญการพิเศษ สายงานวิชาการคอมพิวเตอร์ สายงานพยาบาลวิชาชีพ สายงานเภสัชกรรม สายงานวิศวกรรมเครื่องกล สายงานวิศวกรรมไฟฟ้า สายงานวิศวกรรมโยธา และสายงานสถาปัตยกรรม ให้ได้รับเงินประจำตำแหน่งในอัตรา 5,600 บาท

และกฎ ก.ร. ฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป (มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ