ฮือฮา จอมปลวกรูปร่างคล้ายผู้หญิง เชื่อเป็นเจ้าที่ คนแห่จุดธูป

ฮือฮา จอมปลวกรูปร่างคล้ายผู้หญิง เชื่อเป็นเจ้าที่ คนแห่จุดธูป

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน มีรายงานว่า ที่สวนยางพาราในพื้นที่หมู่ที่ 12 ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล นายวีระวัฒน์ ณัฏฐทิวัตถ์ เถ้าแก่รับซื้อไม้ยางพารา พาผู้สื่อข่าวไปดูจอมปลวกในพื้นที่สวนยางใกล้กับแปลงไม้ยางที่ตนและลูกน้องกำลังล้มเพื่อนำไปขาย โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมาเวลาประมาณบ่าย 3 โมงเย็น ลูกจ้าง 2 คนของตนที่ทำงานอยู่ในแปลงไม้ยางดังกล่าวรีบเดินมาแบบลนลานเหมือนตกใจกลัวอะไรบางอย่างแล้วบอกว่าเห็นว่ามีผู้หญิงลักษณะน่ากลัวเหมือนไม่ใช่คนยืนมองอยู่ในสวนยางห่างจากจุดที่นั่งพักไปประมาณ 50 เมตร

ต่อมาตนได้เดินมาดูปรากฏว่าจุดที่ลูกน้องของตนเห็นว่าเป็นผู้หญิงนั้นพบว่าเป็นจอมปลวกขนาดใหญ่กว้างประมาณ 1 เมตร สูงประมาณ 1.50 เมตร แต่เมื่อตนมองจากระยะไกลลักษณะของจอมปลวกดังกล่าวมองเห็นเหมือนเป็นผู้หญิงยืนอุ้มเด็กอยู่ และเมื่อตนได้เข้ามาดูใกล้ๆ กลับมีอาการขนลุกเหมือนมีพลังงานอะไรบางอย่างเกิดขึ้น ตนจึงเชื่อว่าจอมปลวกดังกล่าวน่าจะเป็นจอมปลวกเจ้าที่มาแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ลูกน้องของตนเห็น อาจจะเป็นไปได้ว่าตอนที่ตนย้ายเครื่องมือเข้ามาทำงานตนเอง ก็ได้ขอเจ้าที่เจ้าทางด้วยการวางของกิน แต่เป็นการขอเจ้าที่ตรงแปลงไม้ที่ตนเองทำอยู่ทำให้เจ้าที่ที่จุดดังกล่าวไม่พอใจก็เป็นไปได้เช่นกัน

ด้านลูกจ้างที่เห็นบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนั้นตนเองนั่งอยู่ที่จุดพักหันมามองเห็นว่ามีผู้หญิงยืนหันหลังให้ตน ผมยาว ในขณะเดียวกันเพื่อนร่วมงานที่เดินอยู่ใกล้ๆก็เห็นว่ามีผู้หญิงมองมาที่ตนด้วยความน่ากลัวทั้งสองคนจึงรีบเดินไปหานายจ้าง ลูกจ้างคนดังกล่าวยังบอกอีกว่าเข้ามาทำงานในพื้นที่เกือบสัปดาห์แล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นแต่วันนี้กลับมาเห็นและเห็นพร้อมกันทั้ง 2 คน จึงคิดว่าเป็นเรื่องแปลกและรผู้สึกหวาดกลัวมาก

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นแค่ความเชื่อของแต่ละคนเท่านั้น แต่ก็ไม่พลาดที่จะเสี่ยงโชค จึงนำธูปมาจุดขอโชคลาภจากเจ้าที่เจ้าทางพร้อมขอขมาด้วยเช่นกัน โดยได้นำธูปเสียงโชคมาจุดและเห็นเป็นตัวเลขดังภาพปรากฎและนำไปเสี่ยงโชคกันตามความเชื่อของคอหวยนั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ