อดีตผู้สมัคร ส.ว.น่าน เดินหน้าร้องเรียน ท้วง กกต. คะแนนหาย ขอให้นับใหม่ก็ไม่ยอม

อดีตผู้สมัคร ส.ว.น่าน เดินหน้าร้องเรียน ท้วง กกต. คะแนนหาย ขอให้นับใหม่ก็ไม่ยอม

จากเหตุการณ์ผู้สมัคร ส.ว. จ.น่าน และชลบุรี ทักท้วงขอให้ กกต.ประจำสถานที่เลือกตั้งนับคะแนนใหม่ จนมีเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน ที่อาคารอิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน นายพัลลภ แก้วใหม่ อายุ 56 ปี ผู้สมัคร ส.ว. จ.น่าน กลุ่ม 6 หมายเลข 66 เปิดเผยว่า เป็นผู้สมัคร ส.ว. จ.น่าน ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรกลุ่ม 6 เบอร์ 66 การเลือกตั้ง ส.ว.เมื่อวานที่ผ่านมา ช่วงเช้ามีการลงคะแนน หลังจากนั้นปิดหีบแล้วนับคะแนน เมื่อกรรมการขานคะแนนหมายเลข 66 ตนจดไว้ทุกครั้ง กรรมการขานหมายเลข 66 ได้ทั้งหมด 13 ครั้ง หรือ 13 คะแนน ผลปรากฏว่าคะแนนของ กกต.ไม่ตรงกับที่ตนจดไว้ บนกระดานมีคะแนนของตนเพียง 11 คะแนน ขณะที่ตนนับได้ตามที่กรรมการขาน 13 คะแนน รวมทั้งเพื่อนผู้สมัคร ส.ว.ข้างๆ ก็ช่วยกันจดไว้ให้ด้วย ก็ได้ 13 คะแนน แต่ของ กกต.คะแนนของตนได้เพียง 11 คะแนน

นายพัลลภกล่าวว่า จริงๆ หากได้ 13 คะแนนตามที่ กกต.ขานการนับคะแนน ตามที่มีผู้ลงคะแนนให้ตนจะเข้าสู่รอบไขว้ แต่เมื่อ กกต.ให้ 11 คะแนน ทำให้ตกรอบ หายไปไหน 2 คะแนนก็ไม่รู้ กกต.ทำอย่างไรถึงหายไป 2 คะแนน จึงทำหนังสือทักท้วงให้นับคะแนนใหม่ แต่คณะกรรมการที่อยู่ที่นั่นบอกว่าไม่ยอมรับ ปิดหีบไปแล้ว รวมคะแนนไปแล้ว

นายพัลลภกล่าวอีกว่า จากนั้นไปสอบถามเลขาฯกกต.ตรงหน้าสถานที่เลือกตั้ง ผลปรากฏว่าเลขาฯกกต.หรือผู้อำนวยการการเลือกตั้งคือคนเดียวกัน บอกว่าให้ไปยื่นเรื่องตามกฎหมาย ตามขั้นตอนของ กกต. ตนก็ส่งเรื่องไปแล้วท่านควรพิจารณาตอนนั้นก็ได้ แค่เปิดหีบนับใหม่ มีผู้ลงคะแนนแค่ 154 คนเท่านั้น มีบัตรเสีย 2 ใบ เหลือ 152 ใบ นับบัตรแค่ 152 ใบ ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง แต่ปรากฏว่า กกต.บ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ จนทนไม่ได้ ออกมาทักท้วงกัน นักข่าวก็รุม เหตุการณ์ก็เหมือนเมื่อวาน

นายพัลลภกล่าวว่า ในเมื่อได้ยื่นเรื่องกับ กกต.แล้ว จากนี้จะไปยื่นเรื่องโดยตรงที่คณะกรรมาธิการ กระทรวงยุติธรรม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบให้เกิดความโปร่งใสและความเป็นธรรม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ