แท็กซี่สนามบินกระบี่ ชี้แจง หลังถูกร้องแพงเกินจริง

แท็กซี่สนามบินกระบี่ ชี้แจง หลังถูกร้องแพงเกินจริง

จากกรณีได้มีนักท่องเที่ยวชายวัย 30 ปี เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมกระบี่ หลังเรียกแท็กซี่จากสนามบินกระบี่ไปยังศาลากลางจังหวัดกระบี่ มีการเสนอราคาค่าโดยสาร 2,500 บาท พร้อมบอกว่า หากไปจริงจะลดให้เหลือ 1,800 บาท เมื่อถามว่าใช้เวลาเดินทางเท่าไหร่ ทางนั้นบอก 2 ชั่วโมง จึงโทรไปสอบถามทางญาติมาว่า จากสนามบินไปศาลากลางนั้นระยะทางแค่ไม่ถึง 20 กม. และเดินทางไม่เกินครึ่งชั่วโมงเท่านั้น จึงไม่ได้ใช้บริการเพราะทางญาติแจ้งว่าจะส่งคนมารับ ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวรู้สึกไม่สบายใจ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขปัญหานี้ไม่อยากให้เกิดกับนักท่องเที่ยวรายอื่น จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นอุทาหรณ์

วันที่ 27 มิถุนายน นายอุกฤต นบนอบ ตัวแทนแท็กซี่ สนามบินกระบี่ เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้น อาจมีการเข้าใจผิด สื่อสารกันไม่ชัดเจน คนขับแท็กซี่อาจฟังว่า ต้องการไป “ศาลาด่าน” ซึ่งอยู่บนเกาะลันตา แต่ลูกค้าต้องการไป “ศาลากลาง” จึงเสนอราคา 2,500 บาทตามป้ายราคา

หลังจากมีข่าวเผยแพร่ออกไปส่งผลกระทบอย่างหนัก ผู้โดยสารเรียกใช้บริการลดลง หันไปเรียกใช้บริการรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นแทน จึงไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเหนือคลอง เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดวัน-เวลา ที่ผู้โดยสารคนดังกล่าวเรียกใช้บริการแท็กซี่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และเข้าเรียกร้องความเป็นธรรม กับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดกระบี่

นายนาคิน เพ็ชรลุ ผู้จัดการสหกรณ์แท็กซี่มิเตอร์ บริการสาธารณะประจำสนามบินกระบี่ กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวดังกล่าวออกไปตามสื่อต่างๆ ทำให้ผู้ประกอบการแท็กซี่บริการสาธารณะถูกโจมตีอย่างหนักจากสังคม เชื่อว่าบางทีอาจจะเป็นคู่แข่งทางธุรกิจมีการปล่อยข่าว ทำให้ได้รับความเสียหาย ค่ารถบริการจากสนามบินไปศาลากลาง จ.กระบี่ ประมาณ 300 บาท แกร็บไม่เกิน 200 บาท รถลีมูซีนประมาณ 400 บาท รถประจำทาง ประมาณ 100 บาท จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการเรียกเก็บเงินจากผู้ที่จะใช้บริการถึง 2,500 บาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ