หนุ่มโทรนัดพระ กิจนิมนต์ไว้ 2 วัด สุดท้ายติดต่อไม่ได้ อดฉันเพล

หนุ่มโทรนัดพระ กิจนิมนต์ไว้ 2 วัด สุดท้ายติดต่อไม่ได้ อดฉันเพล

จากกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธัมมจารี สุขังเสติ ได้โพสต์ข้อความระบุ "#ไม่ทราบว่ามีอาการป่วยรึเปล่า หรือทำด้วยความคึกคะนองไปนิมนต์แบบเดียวกันสองวัด แต่คนละวัน ก็เทงานเขาทั้งสองวัด แบบนี้เขาเรียกตั้งใจนะ #ญาติใครหรือใครรู้จักช่วยดูแลตักเตือนด้วยนะ อย่าไปทำที่ไหนอีก วัดเขาก็มีงานกันเยอะช่วงนี้ มันจะเสียโอกาสญาติโยมคนอื่นๆเขา

พร้อมกันนี้ยังได้โพสต์ภาพที่เขียนลงบันทึกบนสมุดว่า "วันที่ 26 มิถุนายน ฉันเพลทำบุญบ้านโยม อาร์ท หมู่บ้านสุขปิติ ซ.2 5 รูป มารับ โทร 080-4016763

พระอาจารย์ไพบูลย์ สุเมโธ เจ้าอาวาสวัดสำนักบก ผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้นำสมุดบันทึกมาให้ดู พบว่ามีการเขียนข้อความกิจนิมนต์ในวันที่ 24 มิถุนายนว่า "ฉันเพลทำบุญบ้าน เจิมด้วย ทนายอาร์ท 5 รูป มารับ โทร 080-4016763

โดยพระอาจารย์ไพบูลย์ สุเมโธ เผยว่า ตามปกติแล้วถ้ามีโยมมานิมนต์ อาตมาจะลงสมุดไว้ สัปดาห์ที่แล้วจำวันไม่ได้ มีโยมมานิมนต์วันที่ 24 มิถุนายน อาตมาว่าติดงานศพที่วัด และวันที่ 25 ไม่ว่าง มีว่างวันที่ 26 มิถุนายน เขาก็ตกลงและนิมนต์ไว้ 5 รูป ก่อนที่จะรับกิจนิมนต์ อาตมาก็จะลงชื่อสถานที่จัดงานและเบอร์โทรไว้ว่าที่ไหน รถจะให้ไปเอา หรือจะมารับ คนที่มานิมนต์น่าจะเป็นวัยรุ่นอายุไม่เกิน 30 อาตมาขอเบอร์โทรไว้ เป็นงานทำบุญที่หมู่บ้านสุขปิติ ยังไม่ได้ถามว่าสุขปิติไหน มี 2 สุขปิติ ก็โอเค

ถึงวันนัดไม่มารับ ซึ่งจะต้องให้เวลาการเจริญพุทธมนต์ 1 ชั่วโมง นัดไว้ 10.00 น. ถึงเวลาก็ไม่มา อาตมาก็โทรไปที่เบอร์โทรที่โยมให้ไว้ โทรสายแรกก็ไม่รับ เข้าใจว่าโยมอาจจะติดธุระ ภารกิจหรือกำลังจะออกมารับ 10.20 น. อาตมาโทรไปอีกสายหนึ่ง ไม่รับอีก อาตมาก็นึกในใจว่าเกิดการผิดพลาดของเราหรือเปล่า โยมมีธุระหรือเปล่า จึงโทรให้โยมที่ขับรถมา ไปดูที่หมู่บ้านตามที่แจ้งไว้

ปรากฏว่าคนขับรถไปถึงหมู่บ้านสุขปิติ แจ้ง รปภ.ซอย 2 รปภ.บอกว่าไม่มีการทำบุญแต่ประการใด ถ้ามีการทำบุญ เขาต้องแจ้งรปภ.ไว้ โทรไปกี่รอบไม่รับสาย อาตมาก็เลยสั่งข้าวกล่องมาให้พระฉัน เนื่องจากว่า ถ้าพระรับนิมนต์ พระจะไม่เก็บข้าวไว้ฉันเพล จึงสั่งข้าวให้พระฉัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่า คนนิมนต์ด้วยความคึกคะนอง หรือป่วยหรือเปล่า ถ้าป่วยก็ให้ญาติพี่น้องดูแลให้ดีนี่ 2 วัดเลย วัดสำนักบกก็มีในวันที่ 24 เช่นกันเบอร์โทรเดียวกันชื่ออาร์ทเหมือนกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ