ใครผิด กระบะชนซาเล้งจอดติดร่องกลางถนน

ใครผิด กระบะชนซาเล้งจอดติดร่องกลางถนน

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 67 ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันบนถนนสาย 24 โชคชัย-เดิชอุดม เขตพื้นที่ ต.อิสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ ขาเข้า อ.ประโคนชัย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ด้านหลังตีตู้ทึบ จอดอยู่ไหล่ถนนฝั่งขวาติดร่องเกาะกลางถนน ห้นหน้าเข้า อ.ประโคนชัย แก้มขวาของรถได้รับความเสียหาย ร่องกลางถนนพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีฟ้า เป็นรถแบบพ่วงข้าง ตกอยู่สภาพได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

สอบถามนายบุญสี อายุ 65 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ช่วงนี้ตนเองจะมาหาเกี่ยวหญ้าริมถนนไปให้วัวที่เลี้ยงไว้ 8 ตัว เพราะเป็นฤดูทำนาเอาวัวไปปล่อยตามทุ่งนาไม่ได้ ต้องหาเกี่ยวหญ้าไปเลี้ยงที่บ้าน ปกติจะจอดรถอยู่ไหล่ถนนด้านซ้ายแล้วเอาเครื่องตัดหญ้าไปตัดริมทาง เมื่อหญ้าริมทางฝั่งซ้ายหญ้าเริ่มหมด ต้องไปตัดฝั่งเกาะกลางถนนซึ่งเป็นร่องน้ำมีพื้นที่เกี่ยวมากกว่า จึงเอารถข้ามมาเกี่ยวหญ้าที่เกาะกลางถนน แต่จอดอยู่เลยเส้นขาวมา

ระหว่างที่กำลังตัดหญ้าเพลินๆ อยู่นั้น ได้ยินเสียโครมจึงหันไปดูพบรถจักรยานยนต์ของตนปลิวลอยไปตกอยู่ร่องกลางถนนจนได้รับความเสียหายดังกล่าว ยอมรับว่าหวาดเสียว เพราะไม่เคยเจอมาก่อน ตอนนี้อยากรู้ว่ารถคันที่มาชนจะรับผิดชอบอย่างไรเพราะรถได้รับความเสียหาย

ขณะที่นายฉัตรชัย อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดอยุธยา คนขับกระบะ เล่าว่าตนเอาอาหารแมวไปส่งที่ จ.อุบลราชธานี จะขับรถกลับจังหวัดอยุธยา ตนก็ขับมาตามปกติเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถเก๋งขับอยู่ด้านหน้าเพื่อรอแซงรถพ่วง เห็นรถเก๋งแซงไป ตนก็แซงไปตาม รถเก๋งไม่เป็นอะไร แต่ตนไปชนรถจักรยานยนต์ได้อย่างไรตนไม่ทราบ เหตุการณ์ทั้งหมดไม่ตื่นเต้น เพราะ ชนประจำ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ