กระบะพุ่งชน ศาลปู่จันทร์โสม พังยับกลางถนน

กระบะพุ่งชน ศาลปู่จันทร์โสม พังยับกลางถนน

จากกรณีรถกระบะขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนศาลที่เดิมเป็นต้นไม้เก่า จนศาลที่ตั้งอยู่ล้มระเนระนาด ในเหตุการณ์นี้เจ้าของคลิปพยายามเข้าไปช่วยเหลือคนขับ ที่ยังตั้งสติไม่ได้ และในรถยังเปิดเพลงเสียงดัง โชคดีคนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าได้ยินเสียงเบรก แล้วรถก็พุ่งชนศาลที่อยู่บนเกาะกลางถนนด้วยความเร็ว จากนั้นก็มีคนที่อยู่ใกล้เคียงเข้าไปช่วย แต่คนขับเหมือนยังไม่ได้สติ เพราะพยายามสตาร์ตรถอยู่ เลยต้องเข้าไปช่วยให้ลงมาจากรถ เนื่องจากด้านหน้าตัวรถพังหนัก ตอนนั้นคนขับและคนนั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สามารถเดินลงจากรถมาเองได้

ขณะที่ศาลล้มระเนระนาดไปคนละทิศละทาง จนกระจายมาบนพื้นถนน คาดว่าหลังจากนี้จะมีการซ่อมแซมศาลต่อไป เพราะศาลแห่งนี้เป็นที่นับถือของคนในท้องถิ่น เพราะศาลแห่งนี้ขึ้นชื่อถึงความให้หวยแม่น ทำให้คนในพื้นที่ตอนนี้ไปหาเลขทะเบียนรถ เลข XX 9357 จนไม่มีลอตเตอรี่ขายตามแผงแล้ว

ศาลปู่จันทร์โสม เดิมมี ต้นมันปลา เป็นที่นับถือของคนในพื้นที่ ตั้งอยู่กลางวงเวียน เดิมเป็นต้นไม้ใหญ่ แต่ได้ยืนต้นตายแล้ว คนเลยนำศาลไปตั้งตามความเชื่อ คาดว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ยืนต้นตายอยู่ตรงกลางสี่แยกพอดี ในเส้นทางไปน้ำตกสำโรงเกียรติ และเป็นจุดตั้งตรงใจกลางเมืองขุนหาญ

โดยนายอำเภอยุคนั้นสั่งให้คนงานเร่งเข้าไปตัดต้นมันปลาออกจากพื้นที่ก่อสร้างถนน ระหว่างคนงานตัดอยู่นั้นได้พลัดตกลงมาเสียชีวิตทันที 1 ราย ทำให้ต้องระงับการตัดออกไป ไม่กี่วันต่อมาคนงานที่มาตัดต้นมันปลาอีกคนก็ได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ เวลาผ่านไปแค่ 1 เดือน นายอำเภอคนสั่งตัดก็ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ เสียชีวิตพร้อมภรรยา เรื่องราวเหล่านี้ทำให้ชาวบ้านขุนหาญต่างเชื่อว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของต้นไม้ใหญ่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ