หนุ่มร้อง บริษัทขนส่งดัง ทำไอโฟน เสียหายกว่า 10 เครื่อง ชดใช้แค่ 2,000

หนุ่มร้อง บริษัทขนส่งดัง ทำไอโฟน เสียหายกว่า 10 เครื่อง ชดใช้แค่ 2,000

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.67 นายบุรินทร์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือ ทั้งมือหนึ่ง และมือสองใน จ.ราชบุรี โดยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 ที่ผ่านมาได้ทำการส่งโทรศัพท์ รุ่นไอโฟน 11 จำนวน 10 เครื่อง กับบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งต้นทางที่ห้าง MBK CENTRE กรุงเทพฯ ไปให้ลูกค้าที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งหลังจากที่ส่งของแล้วก็จะส่งหมายเลขพัสดุไปให้ลูกค้าได้ทำการเช็กสถานะพัสดุว่าไปถึงไหน

จนกระทั่งวันที่ 22 มิ.ย. ลูกค้าโทรมาแจ้งว่ายังไม่ได้รับของ และให้ตนเองนั้นเช็กให้หน่อยว่าตอนนี้สินค้าตกหล่นที่ไหน ที่ผ่านมาเมื่อส่งของให้ลูกค้าเสร็จแล้วก็จะไม่มีการทวงถามลูกค้าว่าได้รับของหรือยัง เนื่องจากไม่เคยมีปัญหาเรื่องสินค้าไม่ถึงมือลูกค้า แต่ในเคสนี้เมื่อลูกค้ายังไม่ได้รับของ ตนได้สอบถามไปยังบริษัทขนส่งเอกชนรายดังกล่าว จึงทำให้ทราบว่ากล่องพัสดุที่เราส่งไปนั้นไปอยู่ที่ศูนย์คัดแยกและกล่องพัสดุของเราตกค้างในช่วงที่ทำการคัดแยก จึงทำให้เครื่องจักรทับกล่องพัสดุจนสินค้าที่อยู่ภายในกล่องซึ่งก็คือ ไอโฟน 11 หน่วยความจำ 64 GB จำนวน 10 เครื่องได้รับความเสียหาย ซึ่งหากทางเราไม่โทรสอบถาม ทางบริษัทไม่ยอมแจ้งมาให้เราได้รับทราบทั้งที่มีเบอร์ติดต่ออยู่ที่หน้ากล่องพัสดุ

จึงได้ติดต่อสอบถามว่าจะชดใช้ยังไงทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตามระเบียบของบริษัทคงชดใช้ให้ได้เพียงแค่ 2 พันบาท เพราะเราไม่ได้ทำประกันพัสดุ ตนขายสินค้ามือสองเป็นหลัก ซึ่งสินค้ามือสองไม่เข้าข่ายต้องทำประกัน และในวันนั้นมีสินค้าจำนวนมากทั้งมือหนึ่งและมือสองที่ต้องส่งไปต่างจังหวัดด้วย แต่ตนนั้นได้ทำการห่อสินค้าทุกกล่องอย่างดีด้วยกระดาษบับเบิ้ลเม็ดใหญ่อย่างหนา แต่เมื่อถูกเครื่องจักรบดทับก็เสียหายอยู่ดี จึงทำให้ตนมองว่าไม่สมเหตุสมผลในการจะชดใช้ในราคาแค่ 2 พันบาท เพราะเหตุนั้นเกิดจากบริษัท หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทติดต่อมาอีกเลย

ตนได้ติดต่อขอซากโทรศัพท์ ไอโฟน 11 คืนทั้งหมด 10 เครื่อง เพื่อจะได้นำมาตรวจสอบว่ามีเครื่องไหนที่ยังพอจะใช้ได้บ้าง และจะได้นำหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความด้วย เพราะการจะชดใช้แค่ 2,000 บาทนั้นกับราคาค่าเครื่องทั้งหมด กว่า 130,000 บาท นั้น ตนรับไม่ได้

นอกจากนี้ ตนยังเสียโอกาสและทำให้ลูกค้าผิดหวัง และยังทำให้ความน่าเชื่อถือในเรื่องของการค้าขายนั้นหมดไปด้วย เพราะส่งของให้ลูกค้าไม่ได้ตามที่ตกลงกัน ตนต้องโอนเงินคืนให้กับลูกค้าเพื่อไม่ให้ลูกค้าเสียความรู้สึกและไม่รู้ว่าจะหาไอโฟน 11 ส่งให้ลูกค้าในราคานี้ได้อีกหรือไม่ จึงอยากจะให้บริษัทออกมารับผิดชอบมากกว่านี้

และอยากจะฝากไปยังบริษัทขนส่งเอกชนทุก ๆ บริษัทว่า อยากจะให้พัฒนาคุณภาพให้มากกว่านี้เพราะตอนนี้มีการซื้อขายออนไลน์กันมาก ซึ่งจะทำให้คนที่ส่งสินค้าไว้ใจบริษัทขนส่งมากขึ้นในการที่จะส่งสินค้า ส่วนมูลค่าความเสียหายในตอนนี้ก็จะต้องขอดูของก่อนว่ามีความเสียหายมากน้อยแค่ไหน ซึ่งหากเครื่องไหนไม่เสียหายก็จะไม่เรียกร้อง แต่จะเรียกร้องเฉพาะเครื่องที่เสียหาย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับของและยังไม่เห็นของจึงยังบอกไม่ได้ว่าตอนนี้มูลค่าเสียหายนั้นมากน้อยเพียงใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ