ไฟไหม้โรงงานแบตเตอรี่ เอริเซล เสียชีวิตพุ่ง 20 รายแล้ว

ไฟไหม้โรงงานแบตเตอรี่ เอริเซล เสียชีวิตพุ่ง 20 รายแล้ว

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่ โรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเธียม ของ บริษัท เอริเซล ในเมืองฮวาซอง จังหวัดคยองกี ทางตอนเหนือของ เกาหลีใต้ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย อีก 21 รายยังคงสูญหาย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมกำลังดับไฟที่โหมไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้รุนแรงที่โรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมของ บริษัท เอริเซล ในเมืองฮวาซอง จังหวัดคยองกี ทางตอนเหนือของ ประเทศเกาหลีใต้ ว่า หน่วยกู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 ราย จากเดิมที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย และอีก 21 รายยังคงสูญหาย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีคนงานอยู่ในโรงงานช่วงเกิดเหตุกว่า 100 คน โดยคนงาน 78 คนอพยพออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวน

รายงานจากยอนฮัประบุว่าโรงงานขนาดใหญ่แห่งนี้มีเซลล์แบตเตอรี่ประมาณ 35,000 เซลล์ในพื้นที่โกดังชั้น 2 และยังมีแบตเตอรี่อีกจำนวนหนึ่งถูกเก็บไว้ในหลายพื้นที่ของโรงงาน เนื่องจากแบตเตอรี่ลิเธียมเผาไหม้และร้อนอย่างรวดเร็ว การควบคุมเพลิงจึงเป็นไปอย่างยากลำบาก

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งเปิดเผยว่า เพราะกลัวว่าจะเกิดระเบิดเพิ่มเติมจึงเป็นเรื่องยากที่เจ้าหน้าที่จะนำกำลังเข้าไป พวกเราประเมินแล้วว่าการฉีดพ่นน้ำไม่สามารถดับไฟได้ ดังนั้นเราเลยเปลี่ยนมาใช้ทรายแห้งกลบไฟในขณะนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ