ระทึก โบอิ้ง 737 ดิ่งวูบ 2 หมื่นฟุต ผู้โดยสารแก้วหูแตก เผยสภาพในห้องโดยสาร

ระทึก โบอิ้ง 737 ดิ่งวูบ 2 หมื่นฟุต ผู้โดยสารแก้วหูแตก เผยสภาพในห้องโดยสาร

เว็บไซต์ ettoday รายงานเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นในเครื่องบินโบอิ้ง 737 แมกซ์ของสายการบินโคเรียนแอร์ จากสนามบินอินชอนในเกาหลีใต้ เดินทางไปยังไทจง ประเทศไต้หวัน ประสบเหตุเครื่องดิ่งวูบที่ความสูง 30,000 ฟุต เหลือเพียง 9,000 ฟุต จนต้องวกกลับฉุกเฉิน หลังเครื่องขึ้นได้เพียง 50 นาที

โดยเที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติอินชอน ของเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.เวลา 16.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ผ่านมา เกิดเหตุเครื่องบินดิ่งวูบราว 21,000 ฟุต หลังออกเดินทางได้ 50 นาที กัปตันต้องวกกลับฉุกเฉิน เบื้องต้นคาดอาจเกิดจากปัญหาเกี่ยวกับระบบแรงดันบนท้องฟ้าเหนือเกาะเชจู

ขณะที่ ข้อมูลของกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และการขนส่งเกาหลีใต้ เผยว่า เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสาร 125 คน หลังเครื่องตกวูบ ส่งผลให้มีผู้โดยสาร 15 รายมีอาการปวดแก้วหูจนแก้วหูแตก บางคนถึงกับหายใจไม่สะดวก ในจำนวนนี้มี 13 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บสาหัส

ขณะเดียวกัน ด้านผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินลำนี้ ได้เล่าถึงเหตุที่เกิดขึ้นว่า ตอนเครื่องกำลังดิ่งวูบอย่างกะทันหัน เธอกำลังทานอาหารบนเครื่องอยู่ มันไม่ใช่ครั้งเดียวแต่เครื่องดิ่งตกมากถึง 3 ครั้ง เธอรู้กลัวเป็นอย่างมาก ความรู้สึกเหมือนการนั่งรถไฟเหาะ แต่น่ากลัวยิ่งกว่าการนั่งรถไฟเหาะเสียอีก พร้อมทั้งหน้ากากออกซิเจนที่ถูกปล่อยลงมา

อย่างไรก็ตาม เธอขอบคุณสำหรับการทำงานหนักของกัปตัน และลูกเรือบนเครื่องบินลำนี้ อีกทั้งอยากจะแสดงความขอบคุณต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินเดียวกันที่ร่วมแบ่งปันความยากลำบากเดียวกัน “ทุกคนทำงานหนักมาก

ทั้งนี้ ทางสายการบินโคเรียนแอร์ กล่าวว่า ทางสายการบินได้ใช้เครื่องบินอีกลำ เพื่อนำผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการเดินทางไปไถจงในเที่ยวบินดังกล่าว อีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน เวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมราว 19 ชั่วโมง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ