เลขหางประทัดเกลี้ยงแผง พิธีไหว้ครู วัดดัง หลังหายไปนาน 5 ปี

เลขหางประทัดเกลี้ยงแผง พิธีไหว้ครู วัดดัง หลังหายไปนาน 5 ปี

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.67 ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพิธีไหว้ครู บูชาครูบูรพาจารย์ ประจำปี 2567 โดยมี พระครูยุติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เกจิดัง เจ้าอาวาส เป็นผู้ประกอบพิธีไหว้ครู หลังจากที่ไม่ได้จัดมา 5 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

ในปีนี้จึงจัดขึ้น 2 วัน คือวันที่ 22-23 มิ.ย.67 บรรยากาศเป็นไปด้วยความเข้มขลัง ศิษย์ยานุศิษย์ที่มาร่วมพิธีสวมชุดขาวเข้าพิธีบวงสรวง ก่อนจะเข้าพิธีไหว้ครู

โดยผู้เข้าพิธีจะนำผลไม้ 9 ชนิด อาหาร 9 อย่าง พืชผัก 9 ชนิด นำมาเป็นเครื่องบวงสรวงบูชา ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการไหว้ครูบูรพาจารย์ในครั้งนี้ มีบรรดาศิษยานุศิษย์ และประชาชนมาร่วมพิธีร่วม 2 พันคน ต้องเข้าแถวเดินให้หลวงพ่อแป๊ะเจิมหน้า ทีละคนใช้เวลาข้ามคืนกว่าจะเสร็จสิ้น

ก่อนพิธีจะเริ่มขึ้นในช่วง19.00 น.ของวันที่ 22 มิ.ย.67 ผู้เข้าร่วมพิธีทยอยกันมาจนแน่น นอกจากจะมาเข้าร่วมพิธีแล้ว ยังมีบรรดาอาจารย์สักยันต์ชื่อดังกว่า 10 คน มาเปิดสักยันต์ให้กับบรรดาสายมู ที่ต้องการสักเพื่อความเข้มขลัง

โดยอาจารย์สักทุกคนตั้งจิตอธิษฐาน ถึงการสักยันต์ครั้งนี้เป็นพิเศษ โดยสักให้ทุกลายทุกชนิดในราคาแค่ 200 บาท และเงินที่ได้จากการสักครั้งนี้ ถวายมอบให้กับหลวงพ่อแป๊ะทั้งหมด เพื่อนำไปสมทบทุนจัดซื้อไฟโซล่าเซลล์ติดตั้งทั่ววัดให้สว่างไสว ตามที่หลงพ่อแป๊ะบอกบุญสาธุชน

ก่อนพิธีจะเริ่มขึ้น เจ้าหน้าที่วัดจุดประทัด 2หมื่นนัด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว และนำหางประทัดมาโชว์ให้ดู คือเลข 773, 29 จากนั้นศิษย์ยานุศิษย์ที่เป็น ลูกศิษย์ลูกหาที่ได้บูชาขันจากวัดสว่างอารมณ์นำขันมาลา ก่อนจะประดิษฐ์พานขัน เพื่อนำมาครอบครู ซึ่งในครั้งนี้มีทั้งศิษย์ใหม่ที่มาสมัครเป็นศิษย์หลวงพ่อแป๊ะเป็นจำนวนมากเช่นกัน

สำหรับพิธีไหว้ครูของวัดสว่างอารมณ์ บรรดาศิษย์ยานุศิษย์ต่างเรียกร้องให้ประกอบพิธีไหว้ครู เพราะหยุดมา 5 ปี ซึ่งปกติแล้วจะทำเป็นประจำในทุกปี ถือเป็นการไหว้ครูบูชาครูบูรพาจารย์ เพื่อให้มาประสิทธิให้เกิดความสิริมงคล

บรรยากาศหลังเสร็จสิ้นมีการลงยันต์หลังมือ เปิดฟ้าเปิดดินเปิดเมืองบาดาล โดยมีหลวงพ่อแป๊ะเป็นผู้ประกอบพิธี เพื่อเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ โดยมีศิษยานุศิษย์เข้าร่วมจำนวนมาก จากการสำรวจแผงลอตเตอรี่ที่วางจำหน่ายภายในวัด พบว่าเลขหางประทัด 773, 29 นั้นขายเกลี้ยงหมดทุกแผง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ