กระทิงป่าไล่ขวิดคนเก็บผัก พลาดเป้าชนเสาปูน ดับสลด

กระทิงป่าไล่ขวิดคนเก็บผัก พลาดเป้าชนเสาปูน ดับสลด

วันที่ 23 มิถุนายน 67 นางสุรัสวดี เรืองจาบ กำนันตำบลโป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากนายไพรฑูรณ์ ชัยยา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่6 ต.ป่งตาลอง ว่ามีกระทิงไล่ชนคนงานไปเก็บผักบุ้ง มะเขือพวง ริมคลอง ในเขตหมู่บ้านหนองจอก พื้นที่คาบเกี่ยวกับ ต.หมูสี อ.ปากช่อง ใกล้แนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และไปเจอกระทิงแบบกระชั้นชิด จึงถูกกระทิงไล่ชน โดยคนงานได้หลบในบริเวณป่ารั้วลวดหนาม เสาปูน และวิ่งหลบตามต้นไม้ แต่กระทิงพลาดวิ่งชนต้นไม้อย่างจังจนล้มลงตาย

หลังรับแจ้งจึงประสานไปยัง นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และมอบหมายให้ น.ส.รัชนี โชคเจริญ หัวหน้าเขตการจัดการที่ 1 อุทยานฯเขาใหญ่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วย กอ.23 ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระทิง เพศผู้ ขนาดใหญ่ อายุประมาณ 15-20 ปี เขายาว นอนตายอยู่ในพื้นที่ป่านอกแนวเขตอุทยานฯเขาใหญ่

จากการตรวจสอบพบบริเวณเสารั้วคอนกรีตและต้นไม้แตกหัก บริเวณขาหลังมีลวดหนามเกี่ยว พบลวดหนาวเกี่ยวขาหลังซ้าย พบบริเวณกระดูกคอหัก คาดว่าสาเหตุน่าจะชนกับเสาคอนกรีตรั้วลวดหนามและต้นไม้ ไม่พบร่องรอยการทำร้าย จึงนำรถแบกโฮ มาฝังกลบในจุดนั้น

ด้าน นางสุรัสวดี กล่าวว่า ในพื้นที่ ต.โป่งตาลอง ต.หมูสี อ.ปากช่อง ที่มีพื้นที่ติดแนวเขตอุทยานฯเขาใหญ่ พบสัตว์ป่าออกมาหากินนอกแนวเขต จำนวนมาก เช่น ช้างป่า กระทิง หมีควาย หมูป่า และเก้ง กวาง เดินหากินไปมา ในช่วงเย็นและกลางคืน

จึงอยากฝากเตือนประชาชน อย่าเข้าใกล้ป่าที่อยู่ใกล้แนวเขตอุทยานฯ เพราะสัตว์ป่าออกหากินแล้วบางตัวไม่กลับเข้าไป หลบซ่อนตามป่า ซึ่งเคยมีผู้ถูกสัตว์ป่าทำร้ายมาแล้วหลายคนในพื้นที่ อันตรายถึงแก่ชีวิต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ