หนุ่มช้ำใจ โดนเมียทิ้ง กำลังจะจบชีวิตในวัด ลูกไปตามพระมาช่วย

หนุ่มช้ำใจ โดนเมียทิ้ง กำลังจะจบชีวิตในวัด ลูกไปตามพระมาช่วย

วันที่ 22 มิ.ย.67 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Show Ozone Oil (Ozone)” ซึ่งเป็นพระ โพสต์คลิปชายไทย กำลังพยายามผูกคอตัวเองกับขื่อโครงเหล็กจุดชมวิวสูงประมาณ 5 เมตร โดยมีลูกชาย 2 คน อายุประมาณ 7-8 ขวบ กำลังยืนร้องไห้อยู่ ก่อนจะเข้าไปห้ามและเกลี้ยกล่อมให้นึกถึงลูกๆ เบื้องต้นทราบว่า พระรูปดังกล่าวคือ พระโชว์ ซึ่งเป็นพระลูกวัดเขาน้อย ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ต่อมา พระโชว์ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จุดคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ให้ช่วยติดต่อญาติของครอบครัวนี้มารับตัวกลับบ้าน โดยมี ร.ต.อ.ชัยรัตน์ ขันธวงค์ รอง สวป.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล, ร.ต.ต.เวช บุญเทียน รองสวป.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. และ ด.ต.วิลัย ทองวงค์สา ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ขับรถมาดูแลความปลอดภัยคนทั้ง 3 อยู่ที่วัดเขาน้อยอย่างใกล้ชิด พร้อมประสานญาติ ซึ่งอยู่ที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ให้มารับตัวคนทั้ง 3 กลับบ้าน

ร.ต.อ.เวช เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยชายที่พยายามจะจบชีวิตคือ นายพล (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 36 ปี ชาว อ.ประโคนชัย บุรีรัมย์ ส่วนลูกชาย 2 คน อายุ 7 ปี และ 8 ปี จากการสอบถามลูกชายคนโต เล่าว่า เห็นพ่อกำลังปีนขึ้นไปบนจุดชมวิว และกำลังจะใช้ผ้าผูก จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากพระที่วัด ก่อนที่พระโชว์จะรีบวิ่งขึ้นไปห้ามไว้ และพาทั้งหมดลงมาที่กุฏิสงฆ์

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายพล เล่าว่า สาเหตุที่ตัดสินใจจะผูกคอตาย เนื่องจากเกิดอาการเครียด จากการถูกภรรยาทิ้ง ตนอยู่กินกับภรรยาที่เป็นชาว จ.ลำปาง และไปทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี จนมีลูกชายด้วยกัน 2 คน ต่อมาเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว เกิดทะเลาะกันกับภรรยาอย่างหนัก จนภรรยาหนีไป จึงได้พาลูกทั้ง 2 คน ขี่รถจยย.ตามหาภรรยาไปทั่ว ทั้งที่ จ.ลำปาง และหลายจังหวัดที่ภรรยาเคยไป แต่ก็ไม่พบ

จึงได้มาพักอยู่ที่วัดเขาน้อยได้ 2-3 วัน ด้วยความที่ตอนนี้ตกงาน และเงินก็หมด รวมทั้งลูกๆ ก็ร้องหาแม่ตลอดเวลา จึงทำให้เกิดความเครียดอย่างหนัก และตัดสินใจปีนขึ้นไปบนจุดชมวิว ใช้ผ้าที่หาได้จากในวัด เตรียมที่จะผูกคอตาย แต่ลูกชายคนโตวิ่งไปบอกให้พระช่วยเหลือชีวิตไว้ได้ทัน

ต่อมาเวลา 15.30 น. ตำรวจได้พาญาติ ซึ่งเป็นย่าของเด็กชายทั้ง 2 มาถึงวัดเขาน้อย ท่ามกลางความดีใจของหลานๆ ที่วิ่งเข้าไปกอดย่า ก่อนที่ย่าจะรับ นายพล กับหลานๆ กลับบ้านที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อย่างปลอดภัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ