เปิดภาพเส้นทางมรสุมเข้าไทย พื้นที่เสี่ยงเจอฝนตกหนัก เตรียมรับมือ

เปิดภาพเส้นทางมรสุมเข้าไทย พื้นที่เสี่ยงเจอฝนตกหนัก เตรียมรับมือ

วันที่ 19 มิ.ย. 67 กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 19-28 มิ.ย.67 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) (วิเคราะห์ตามผลจากแบบจำลองฯ)

วันนี้ (19 มิ.ย.67) มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมมีกำลังปานกลาง และหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ทั่วไทยมีฝนบางแห่ง ฝนน้อย การกระจายของฝนยังอาจไม่ทั่วถึง ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีตกหนักบางแห่ง ด้านรับมรสุม บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกและภาคตะวันออก (จันทบุรี ตราด) ส่วนคลื่นลมในทะเลทั้ง 2 ฝั่ง มีกำลังอ่อนถึงปานกลาง บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ความสูงคลื่น 1-2 ม.

ช่วง 20 -28 มิ.ย.67 ฝนจะเริ่มเพิ่มขึ้นและเตรียมรับมือฝนตกหนัก เนื่องจากมรสุมที่พัดปกคลุมมีกำลังแรงขึ้น เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้

ช่วง 23 - 26 มิ.ย.67 ประกอบกับคาดว่าจะมีแนวร่องมรสุมพาดผ่านทางตอนบนของภาคเหนือ ภาคอีสาน 2 ปัจจัยหลักนี้ จะทำให้ทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้นในทุกภาค และมีฝนตกหนักบางแห่งโดยเฉพาะด้านรับมรสุม ต้องติดตามและเฝ้าระวัง ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะบริเวณภาคอีสานด้านตะวันออก ภาคตะวันออก (ระยอง จันทบุรี ตราด) และภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ระนอง พังงา) (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง ตามข้อมูลนำเข้าใหม่)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ