บุญบั้งไฟเดือด รอง สวป. เข้าระงับเหตุ โดนวัยรุ่นรุมตื้บคาเครื่องแบบ

บุญบั้งไฟเดือด รอง สวป. เข้าระงับเหตุ โดนวัยรุ่นรุมตื้บคาเครื่องแบบ

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ มีการแชร์ คลิปเหตุการณ์บั้งไฟแสน เกิดการระเบิด มีประชาชนที่ดูการจุดบั้งไฟ ที่วัดอุปมุง บ้านสร้างบุ ต.โพศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด บาดเจ็บ 38 ราย ทั้งนี้ยังทีการแชร์เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไปดูแลความสงบเรียบร้อยบาดเจ็บโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เบื้องต้นทราบว่าเป็น ร.ต.ท.ประคอง หนองภักดี รอง สวป.สภ.โพนทอง

ร.ต.ท.ประคอง เล่าว่า วันจุดบั้งไฟหาง พวกตนได้รับมอบหมายให้นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความสงบในงานเวทีหมอลำ ซึ่งหลังจากหมอลำแสดงเสร็จสิ้นได้ยินว่ามีบั้งไฟแสนระเบิด พวกตนจึงชวนกันไปดูเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกรถกู้ชีพกู้ภัย ประชาชน โดยเฉพาะผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ภายหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว

ร.ต.ท.ประคองเล่าต่อว่า พวกตนเพื่อนๆเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แยกย้ายกันกับโรงพัก เพราะต่างคนต่างเอารถไปกัน โดยรถตนจอดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร และระหว่างเดินไปที่รถ เห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ยืนจับกุมทะเลาะมีปากเสียงกันอยู่

จึงเข้าไปบอกว่างานเลิกแล้วอย่าทะเลาะกันให้แยกย้ายกันกลับบ้านก็แค่นั้น แต่กลับไม่ฟังพากันตรงเข้ามารุมทำร้ายตนตามที่ปรากฎในคลิปกระทั่งมีเพื่อนตำรวจเข้ามาระงับเหตุ ทั้งนี้ มีได้ประชาชนถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐานได้ จึงนำไปแจ้งความลงประจำวันไว้เพื่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ