นายกวอลเลย์บอลไทย ยันไม่มีแมตช์พิเศษใน เนชันส์ลีก รอบสุดท้าย

นายกวอลเลย์บอลไทย ยันไม่มีแมตช์พิเศษใน เนชันส์ลีก รอบสุดท้าย

ความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันที่ 20-23 มิถุนายนนี้ โดยแต่ละชาติ ทะยอยเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เคยออกมาเปิดเผยว่า อาจจะมีกาารจัดการแข่งขันแมตช์พิเศษให้กับทีมวอลเลย์บอลสาวไทย หากทีมสาวไทยแพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 ในงานแถลงความพร้อม นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เผยว่า “ส่วนการแข่งขันแมตช์พิเศษระหว่างประเทศไทยกับทีมอื่นที่ตกรอบจากรอบแรก จากการที่ได้คุยแล้วจะมีปัญหาเรื่องของเทคนิค สถานที่ เรื่องของทีมแข่งขัน เพราะแต่ละแมตช์เหนื่อยมาจาก 3 สนามที่ผ่านมา ทุกทีมได้ไปโอลิมปิก ก็อยากจะกลับไปประเทศของตัวเองเพื่อซ้อมต่อ”

ส่วนการเป็นเจ้าภาพในรอบสุดท้าย ถึงขณะนี้ จากการที่เราได้ร่วมงานกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และทางวอลเลย์บอลเวิลด์ ผู้ควบคุมก็ได้ไปตรวจสนามแล้ว ทุกอย่างพร้อมเรื่องการอำนวยความสะดวกก็เป็นไปตามมาตรฐาน และได้รับความชื่นชมจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี ด้านเทคนิคก็เตรียมบุคลากรที่มีคุณภาพ การแข่งขันครั้งนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร จะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ขอเชิญชวนแฟนกีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยได้ให้กำลังใจ โดยเฉพาะทีมชาติไทย นอกจากนี้ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลเวิลด์ก็ได้นับประเทศไทยเป็นเมืองแห่งวอลเลย์บอล เห็นจากการแข่งขันในปีที่ผ่านมา ทุกคู่มีผู้ชมเต็มสนาม อยากให้ติดตามเชียร์ทีมอื่นๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทีมระดับโลกจะมาแข่งบ้านเรา ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติเขาชื่นชมเราเรื่องมารยาทในการชม อยากให้รักษามาตรฐานครั้งนี้ไว้เพื่อจะได้เป็นแบบอย่างที่ดีในฐานะเจ้าภาพ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน VNL 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้ายประกอบด้วย

วันที่ 20 มิ.ย. 67 จีน พบ ญี่ปุ่น 17.00 น.

วันที่ 20 มิ.ย. 67 บราซิล พบ ไทย 20.30 น.

วันที่ 21 มิ.ย. 67 อิตาลี พบ สหรัฐอเมริกา 17.00 น.

วันที่ 21 มิ.ย. 67 โปแลนด์ พบ ตุรกี 20.30 น.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ