โค้ชยะ เปิดใจ สาเหตุวอลเลย์บอลสาวไทย พ่าย เยอรมนี แบบขาดลอย

โค้ชยะ เปิดใจ สาเหตุวอลเลย์บอลสาวไทย พ่าย เยอรมนี แบบขาดลอย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 (VNL 2024) กลุ่ม2 สัปดาห์ที่ 3 ที่เขตปกครองฮ่องกง เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.67 เป็นการลงสนามนัดสุดท้าย ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก พ่าย เยอรมนี ทีมอันดับ 12 ของโลก 0-3 เซ็ต 17-25, 21-25 และ 20-25 ส่งผลให้ทีมสาวไทยลงสนามครบ 12 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 9 นัด มี 7 แต้ม จบอันดับที่ 13 จากทั้งหมด 16 ทีมในตารางคะแนน แต่ยังได้เล่นในรอบไฟนัลในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

หลังจบเกม โค้ชยะ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมสาวไทย เปิดเผยว่า เกมนี้เรารับเสิร์ฟได้ไม่ค่อยดี ขณะที่ทีมเยอรมนีเสิร์ฟดีมาก เขาเสี่ยงเสิร์ฟกับเราไม่ว่าจะลงหรือออก เขารู้ว่าทีมเรารุกผสมได้ดีก็เลยทำให้เขาต้องเสี่ยง ประกอบกับถ้าเขาเสิร์ฟดีจะทำให้เรารับได้ยากจริงๆ

เราก็พยายามฝึกซ้อมมา แต่ว่ายังไม่พอ ก็ต้องไปเริ่มใหม่ ไปเพิ่มเรื่องการรับเสิร์ฟ กลับไปไทยก็คงจะต้องฟื้นฟูร่างกายของนักกีฬา รวมทั้งอาการบาดเจ็บก็จะให้ทีมแพทย์เช็กอาการด้วย ก็ฝากให้ติดตามเราต่อไปในรอบไฟนัล วันที่ 20 มิถุนายนนี้ เจอกันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โค้ชยะ กล่าว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงสนามในรอบไฟนัล 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนนี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ โดยทีมสาวไทยจะแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ