ชาวบ้านร้อง จยย.เช่าเมืองพัทยา ยึดพื้นที่ริมฟุตปาธ ผู้ประกอบการอ้างจ่ายส่วยแล้ว

ชาวบ้านร้อง จยย.เช่าเมืองพัทยา ยึดพื้นที่ริมฟุตปาธ ผู้ประกอบการอ้างจ่ายส่วยแล้ว

วันที่ 15 มิถุนายน มีรายงานว่าชาวบ้านพลเมืองดี ที่พักอาศัยอยู่ในเมืองพัทยาร้องว่าประสบความเดือดร้อน เนื่องจากมีผู้ประกอบการปล่อยรถจักรยานยนต์เช่าในพื้นที่พัทยา มายึดพื้นที่ถนนสาธารณะเลียบชายหาดพัทยา จอดรถจักรยานยนต์ ปล่อยเช่า ทำให้รถนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวชายหาด ไม่สามารถจอดได้เลย ผู้ประกอบการทุกรายจะนำรถ จยย.มาจอดเจ้าละ 20-50 คัน เป็นแถวยาวเหยียด บางรายจอดล้ำถนนออกมา ปากซอยเลี้ยวรถเข้าออกแทบไม่ได้

ซึ่งในทุกๆ วัน ทางตำรวจจราจรเมืองพัทยา ก็กวดขันออกตรวจตราทุกวัน และก็มีการจับปรับ ล็อกล้อผู้ฝ่าฝืนกระทำความผิดทุกวันเช่นกัน ตำรวจจราจรไม่มีการเลือกปฏิบัติ จะเป็น จยย.หรือรถยนต์ ก็จับปรับหมด แต่ในส่วนของผู้ประกอบการรถ จยย.ที่ปล่อยเช่านั้น กฎหมายจราจรทางบกฉบับปี 2562 ได้ออกมาแล้ว ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้ออกระเบียบ ในส่วนของทางสาธารณะ ถ้าเมืองพัทยาออกกฎระเบียบอย่างเป็นทางการมาแล้ว หากผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืน ก็จะมีโทษจับปรับเช่นกันเหมือนกฎหมายของตำรวจจราจร

ขณะที่ผู้ประกอบการ จยย.เช่า รายหนึ่งระบุว่า ที่จอดก็มีเยอะแยะ นทท.ที่จะมาเที่ยวทะเล ก็ให้เข้าไปจอดในห้างไม่เห็นจะยากอะไรเลย ที่ตนนำรถมาจอดเยอะ เพราะช่วงนี้หน้าโลว์ซีซั่น ลูกค้าเช่ารถจะน้อย เลยดูเหมือนรถเยอะ ถ้าช่วงหน้าไฮซีซั่น รถจะเหลือน้อย เหตุผลที่ไม่เอามาจอดทืละน้อยๆ เพราะว่าบ้านอยู่ไกล เวลาจะไปเอารถมาจอดมันลำบาก และที่สำคัญตนเองและผู้ประกอบการรายอื่นๆ เขารู้กันหมดที่จอดได้เพราะเสียตังค์จ่ายส่วยให้กับเมืองพัทยาแล้ว จะจอดกี่คันก็ได้

พ.ต.ต.จีระวัฒณ์ สุคณธนทรัพย์ ผอ.ส่วนปกครองรักษาความสงบเรียบร้อยเมืองพัทยา ระบุว่า ที่ผู้ประกอบการปล่อย จยย.เช่าพาดพิงว่าจ่ายส่วยให้เมืองพัทยานั้นไม่เป็นความจริง ปัญหานี้เมืองพัทยาได้รับการร้องเรียนร้องทุกข์มาอย่างต่อเนื่อง เเต่ด้วยข้อกฎหมายบังคับใช้ ในการจอดรถบนทางถนนสาธารณะนั้นยังไม่สำเร็จ ซึ่งอยู่ในระหว่างการรวบรวมและอนุมัติจากสภาผ่านไปยังจังหวัด

คาดว่าในเร็วๆ นี้ จะบังคับใช้กฎหมายกับผู้ประกอบการได้อย่างแน่นอน ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ ธุรกิจปล่อยรถ จยย.เช่า ที่โผล่เกลื่อนเมืองจะต้องลงทะเบียน และจะต้องนำรถมาจอดได้ตามข้อบังคับ จะไม่มีการปล่อยปละละเลย และในช่วงนี้ก็จะให้เจ้าหน้าที่เมืองลงกวดขัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ นทท.ที่เข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ