สั่งสอบ กลุ่มอ้าง อธิษฐานจิตพระเจ้า รักษาโรค

สั่งสอบ กลุ่มอ้าง อธิษฐานจิตพระเจ้า รักษาโรค

จากกรณีได้มีชาวบ้านรายหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา อ้างว่าป่วยเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท จนแทบจะไม่สามารถเดินหรือไปหาหมอเพื่อทำการรักษาได้ ต่อมาได้มีคนกลุ่มหนึ่งมาหาที่บ้านและบอกว่าจะช่วยให้หายจากอาการเจ็บป่วยนี้

โดยนำชาวบ้านคนดังกล่าวไปที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่กลางหมู่บ้านหนองตะไก้ หมู่ 8 ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก ลักษณะเป็นศูนย์คริสตจักร สังกัดสหกิจคริสเตียนแห่งประเทศไทย และได้นำชาวบ้านที่ป่วยประกอบพิธีอธิษฐานจิตขอพรกับพระเจ้า หลังจากนั้นไม่นานชายที่อ้างตัวว่าเจ็บป่วย ก็หายป่วยเป็นปลิดทิ้ง ทำให้ชาวบ้านหลายคนหลงเชื่อ และพากันแห่ไปรักษา แต่สุดท้ายก็ไม่ได้หายป่วยตามที่ถูกกล่าวอ้าง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน มีรายงานว่า นายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว โดยจะขอตรวจสอบข้อมูลก่อน

แต่ทั้งนี้เรื่องการเปิดสถานบริการรักษาโรคต่างๆ ก็จะต้องได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุข ตาม พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 ก่อน ซึ่งเบื้องต้นก็จะสั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหนองบุญมาก ลงพื้นที่ไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการเปิดเป็นสถานบริการรักษาโรคโดยไม่ได้รับอนุญาต ก็จะต้องสั่งปิดสถานประกอบการ และดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดไม่มีข้อยกเว้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ