สาววัย 25 เขียนจดหมายสารภาพ ตัดสินใจลาโลก ปั๊มหัวใจช่วยไม่สำเร็จ

สาววัย 25 เขียนจดหมายสารภาพ ตัดสินใจลาโลก ปั๊มหัวใจช่วยไม่สำเร็จ

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 13 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงรีบประสานกู้ชีพ รพ.สีคิ้ว และกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดสีคิ้ว ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเปิดเป็นร้านแกะสลักหินอ่อน

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่า นางวิไล อายุ 44 ปี และญาติอีกคนหนึ่ง กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต น.ส.พรพิมล หรือน้ำ อายุ 25 ปีที่ผูกคอตัวเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยรีบมารับช่วงต่อ พร้อมนำอุปกรณ์ช่วยเหลือมาทำ CPR น.ส.พรพิมลเป็นการเร่งด่วนแล้วรีบนำส่ง รพ.สีคิ้ว โดยระหว่างทางกู้ชีพกู้ภัย CPR ยื้อชีวิตตลอดการเดินทาง

นางวิไลเปิดเผยว่า น.ส.พรพิมลและสามีมาอยู่ที่บ้าน ช่วยพ่อแม่เฝ้าร้านขายหินแกะสลัก ไม่ได้ทำงานอื่น ส่วนตนอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาได้ยินเสียงแม่ของ น.ส.พรพิมล ร้องตะโกนให้ไปช่วย น.ส.พรพิมลที่ผูกคออยู่ห้องน้ำในบ้าน จากนั้นตนและชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นรีบเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งพบว่า ร่างของ น.ส.พรพิมลห้อยอยู่กลางอากาศ มีถังพลาสติกเปล่าล้มตะแคงอยู่ที่พื้น

นางวิไลกล่าวว่า ตนและญาติพี่น้องจึงรีบช่วยกันอุ้มร่าง น.ส.พรพิมลลงมาที่พื้น ซึ่งเวลานั้นตรวจไม่มีชีพจรเลย จึงรีบนำตัวมานอนหน้าบ้านแล้วช่วยกันทำ CPR หวังให้ น.ส.พรพิมลฟื้น ก่อนจะรีบโทรแจ้ง 191 ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ชีพกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

นางวิไลกล่าวอีกว่า สาเหตุการที่ น.ส.พรพิมลก่อเหตุ ตนไม่แน่ใจ แต่ น.ส.พรพิมลเขียนจดหมาย 1 ฉบับไว้ ใจความว่า น.ส.พรพิมลนำเงินไปเล่นการพนันออนไลน์จนหมดแล้วหาทางออกไม่ได้ เพราะกลัวแม่และสามีจะรู้ คาดว่าน่าจะเกิดความเครียดอย่างหนักจนคิดสั้นผูกคอหนีปัญหา

ทั้งนี้ ระหว่างนำ น.ส.พรพิมลส่งรักษาที่ รพ. เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ช่วยไม่สำเร็จ สุดท้าย น.ส.พรพิมลเสียชีวิต ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จะนำร่าง น.ส.พรพิมลส่งให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด ก่อนให้ญาติไปติดต่อรับร่างนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ