อุทาหรณ์ หนุ่มซื้อรถหลุดจำนำ สุดท้ายเจอแจ้งความจับ

อุทาหรณ์ หนุ่มซื้อรถหลุดจำนำ สุดท้ายเจอแจ้งความจับ

วันที่ 5 มิ.ย.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี รุดไปตรวจสอบภายในซอยวัดต้นสน ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งว่ามีรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ แอททราจ สีบอร์นดำ ได้มีการนำทะเบียน ฆท9369 กรุงเทพมหานคร มาสวม ที่มีการแจ้งความถูกลักขโมยไป เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2567

เมื่อมาถึงพบกับ นายนกพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี เจ้าของรถ และ นายสมพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ที่นำหลักฐานใบแจ้งความที่ถ่ายเก็บไว้มายืนยันว่าเป็นป้ายทะเบียนของตนเอง ซึ่งได้ติดกับรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว แต่ถูกคนร้ายงัดเอาไปทั้งหน้าและหลัง

จากการสอบถาม นายนกพร เจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ กล่าวว่า ตนซื้อรถยนต์ที่หลุดจำนำจาก จ.สระแก้ว มาคันละ 70,000 บาท ซึ่งได้ติดทะเบียนนี้มาอยู่แล้ว ส่วนหน้าเล่มคนขายบอกว่าจะส่งมาให้ภายหลัง ซึ่งเวลาโดนด่านตรวจ ก็ต้องไปเสียค่าปรับมาโดยตลอด

นายนกพร กล่าวต่อว่า ส่วนความเป็นมาของรถไม่รู้เรื่อง รู้อย่างเดียวว่ารถไม่มีเอกสาร และส่วนใหญ่ก็จะใช้รถขนของไปขายของในตลาดนัดเท่านั้น แต่วันนี้ต้องตกใจว่ารถของตนถูกนำป้ายทะเบียนของรถคนอื่นมาสวมใส่ โดยที่เจ้าของป้ายทะเบียนมายืนยันด้วยตนเอง และยังเป็นคนที่บ้านอยู่ไม่ไกลกันอีกด้วย

นายนกพร กล่าวอีกว่า ซึ่งก็อยากจะฝากเตือนกับคนที่ซื้อรถยนต์ ระวังจะต้องตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในภาวะจำยอมเหมือนตน หรือถ้าจะซื้อรถก็ควรมีการตรวจเอกสารรถให้ดี ๆ ก่อน

ด้าน นายสมพงษ์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า มีคนแถวบ้านโทรศัพท์ไปบอกว่าเห็นรถคันดังกล่าว ติดป้ายทะเบียนเลขคุ้น ๆ เหมือนรถตน ให้มาดู พอมาเห็นก็พบว่าเป็นป้ายทะเบียนของตนที่ถูกลักขโมยไปอย่างแน่นอน ที่ถูกงัดไปทั้งหน้าหลัง

นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า และพอมาเห็นเจ้าของรถก็รู้สึกงง เพราะเป็นคนแถวบ้านที่เคยเห็นหน้ากัน โดยที่ตนอยากฝากเตือนซื้อรถยนต์จากคนอื่น ควรมีการตรวจเอกสารก่อนว่าป้ายทะเบียนตรงกับรถหรือไม่ ที่มาของรถเป็นไปเป็นมาอย่างไร

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้ให้ผู้กล่าวหา นำรถเก๋งตามไปให้พนักงานสอบสวนได้สอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากรถไม่มีเอกสารครอบครองสิทธิ์ หากพบว่ารถที่ซื้อมาถูกแจ้งถูกลักขโมยมาก็จะถูกตกเป็นเป็นผู้ต้องหา และถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ