พระหนุ่ม มรณภาพในกุฏิ ลืมกำหนดหมอนัด เวลาล่วงเลยไม่กล้าไปตรวจ

พระหนุ่ม มรณภาพในกุฏิ ลืมกำหนดหมอนัด เวลาล่วงเลยไม่กล้าไปตรวจ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2567 พ.ต.ต.ประสงค์ จาตุรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี รับแจ้งว่ามีเหตุพระมรณภาพอยู่ในวัด พื้นที่ ม.1 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลกุยบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่

ที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิพระชั้น 2 ประตูห้องทำด้วยกระจกเปิดอ้าอยู่ ภายในห้องพบร่างพระภิกษุรูปร่างอ้วน นอนหงายอยู่บนเตียง ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตมานานหลายชั่วโมงแล้ว เริ่มส่งกลิ่นเหม็น ลำตัวด้านที่ติดกับพื้นเตียงเริ่มมีสีเขียวคล้ำ ตรวจสอบโดยรอบบริเวณ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย ทราบชื่อต่อมาคือ พระวีนัส อายุ 21 ปี มีบ้านอยู่บ้านท่าข้าม อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ

สอบถามญาติ ทราบว่า พระวีนัส หรือแท็ค ได้บวชมากว่า 2 พรรษาแล้ว โดยมีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน ต่อมาตรวจพบว่าเป็นโรคไตเพิ่มมาอีก ซึ่งหมอเคยนัดให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อ 1 ปีเศษที่ผ่านมา แต่ด้วยความที่พระแท็คลืมกำหนดนัด จนเวลาล่วงเลยไปทำให้ไม่กล้าไปตรวจอีกเลย คาดว่า การมรณภาพครั้งนี้น่าจะมาจากโรคที่เป็นอยู่ อีกทั้งไม่ได้การรักษาที่ถูกต้อง

ทางด้านพระยีน และพระกัส พระลูกวัด 2 รูป ที่เดินมาพบ เล่าว่า ทั้งคู่เดินผ่านห้องของพระแท็ค เห็นเปิดประตูค้างไว้จึงสงสัย เนื่องจากพระแท็คจะไม่ค่อยเปิดประตูทิ้งไว้ จึงได้ลองเรียกและเข้าไปดู ก็พบว่ามรณภาพแล้ว ซึ่งเมื่อวาน มีคนเห็นพระแท็คลงไปฉันเพลอยู่ จากนั้นก็ไม่เห็นอีกเลย ซึ่งพระแท็คปกติเป็นคนเก็บตัวเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ทำให้ไม่มีใครทราบว่าเป็นอะไรตอนไหน

หลังจากทีมแพทย์ได้ทำการตรวจเบื้องต้นแล้ว ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยที่น่าสงสัยอื่นใด อีกทั้งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมีความเห็นให้ญาตินำร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ