เจ้าของโรงงาน พับแบงก์ 10 ล้าน ถวายวัด ท่านเจ้าคุณ เผยสาเหตุ

เจ้าของโรงงาน พับแบงก์ 10 ล้าน ถวายวัด ท่านเจ้าคุณ เผยสาเหตุ

จากกรณีที่ทางเฟซบุ๊กเพจ Watsaman Rattanaram เพจอย่างเป็นทางการของ วัดสมานรัตนาราม โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ขออนุโมทนาคุณโยมวันทนี (เจ้หมี่) แซ่เซ่ง เจ้าของโรงงานบะหมี่กอบชัย ที่ได้มีศรัทธามีความเพียรอุส่าหะ พับธนบัตรจัดเป็นพานพุ่มงดงาม

มาถวายร่วมสร้างโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม และซื้อเครื่องมือแพทย์ สะสมอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนถึงปัจจุบันนี้ มียอดเงินทำบุญมาครบ 10,000,000 บาท แล้ว ขออนุโมทนาให้คุณโยมและครอบครัว มีความสุขความเจริญ สมความปรารถนาทุกๆประการเทอญ (28 พค.67)

ล่าสุดวันที่ 31 พ.ค.2567 ที่วัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ท่านเจ้าคุณ พระประชาธรรมนาถ เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา (ธ) เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะของ นางวันทนี หรือ เจ้หมี่ แซ่เซ่ง เจ้าของโรงงานบะหมี่กอบชัย ย่านมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ได้นำธนบัตรที่ม้วนใส่พานพุ่มมาถวาย

ท่านเจ้าคุณ พระประชาธรรมนาถ กล่าวต่อว่า เพื่อทำบุญสร้างก่อสร้างโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม (รพ.พุทธโสธร 2) และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ครบ 10 ล้านบาท จึงได้มอบใบประกาศนียบัตรให้กับพุทธศาสนิกชนผู้มีศรัทธาแรงกล้า

ท่านเจ้าคุณ พระประชาธรรมนาถ กล่าวอีกว่า ใช้ความเพียรอุตสาหะพับธนบัตร จัดเป็นพานพุ่มงดงามนำมาถวาย เพื่อเป็นที่ระลึกและเป็นข้อยืนยันในการตั้งใจทำบุญอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลายาวนาน ไม่ลดละความพยายามสะสมบุญมาเรื่อย ๆ จนทำให้ประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ ก่อนจะโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊กของทางวัด

ท่านเจ้าคุณ พระประชาธรรมนาถ กล่าวด้วยว่า นางวันทนีได้เดินทางมาทำบุญที่วัด ตั้งแต่ปี 2558 และเห็นว่าวัดกำลังเริ่มก่อสร้างโรงพยาบาล ซึ่งตอนแรกนางวันทนี ก็ถวายเงินทำบุญ เหมือนพุทธศาสนิกชนทั่วไป แต่นางวันทนีมักจะมาทำบุญขอพรองค์พระพิฆเนศที่วัดเป็นประจำ เนื่องจากขอแล้วกลับไปได้ยอด ได้ออเดอร์ลูกค้าสั่งของเข้ามาจำนวนมาก

ท่านเจ้าคุณ พระประชาธรรมนาถ กล่าวว่า เมื่อขอได้แล้วจึงกลับมาทำบุญที่วัดอย่างต่อเนื่องและเป็นประจำ แต่การมาทำบุญถวายเงินนั้น ผิดแปลกแตกต่างจากพุทธศาสนิกชนทั่วไป เนื่องจากนางวันทนีจะม้วนธนบัตรเป็นช่อจัดใส่พานพุ่มสวยงามนำมาถวายวัด

ท่านเจ้าคุณ พระประชาธรรมนาถ กล่าวต่อว่า เมื่อถามว่า ทำไมต้องม้วนธนบัตร นางวันทนี ได้ตอบว่า ตนเองเป็นคนใจร้อน อยากนั่งสมาธิก็ไม่มีเวลา เพราะต้องนั่งดูลูกน้องในการประกอบกิจการ จึงหาวิธีฝึกจิตฝึกสมาธิ

โดยการนั่งม้วนธนบัตร ทั้งแบงค์ 20 50 100 500 ไปจนถึงแบงก์พัน จัดปักเข้าที่พานพุ่ม เมื่อจัดครบสวยงามแล้วก็จะนำมาถวายวัดเป็นประจำในทุก ๆ อาทิตย์ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็ครบ 10 ล้านบาทพอดี

ท่านเจ้าคุณ พระประชาธรรมนาถ กล่าวอีกว่า และอีกหนึ่งสาเหตุที่นางวันทนี ร่วมทำบุญก่อสร้างโรงพยาบาลและจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์นั้น เกิดจากในช่วงวิกฤตการณ์ โควิด-19 ลูกชายของนางวันทนี ได้ป่วยติดเชื้อในช่วงแรก ๆ การจะรักษาหรือหาโรงพยาบาลเพื่อรักษาโรคนั้นเป็นไปได้ยาก

ทุกโรงพยาบาลเตียงเต็ม วัคซีนไม่เพียงพอ ซึ่งทางวัดก็ช่วยให้คำปรึกษา ประสานงานในด้านต่าง ๆ จนลูกชายของนางวันทนีได้เข้ารับการรักษา หายจนปลอดภัย ก่อนจะมาบวชที่วัดสมานรัตนารามแห่งนี้

ซึ่งจากจุดตรงนั้นเองยิ่งทำให้นางวันทนี ตระหนักรับรู้เลยว่า การมีเงินอย่างเดียวก็ไม่สามารถซื้อชีวิตเอาไว้ได้ จึงตั้งใจทำบุญ ทำทาน เพื่อกุศลผลบุญ และเมื่อนางวันทนีทำบุญตั้งแต่เริ่มต้น ตั้งแต่หาพื้นที่ ปักเสาเข็ม ในการก่อสร้างโรงพยาบาล

จึงยิ่งเห็นว่า การที่บริจาคเงินไปนั้น ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลวัดสมานรัตนารามแห่งนี้ ถือเป็นกุศลผลบุญที่ยิ่งใหญ่ ในการช่วยเหลือต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ