สาวขับเก๋งอัดเสาไฟ ร่างกระเด็นไปเบาะหลัง พบหลวงปู่ตกบนที่นั่งคนขับ เลขพระ ทะเบียนรถตรงกัน

สาวขับเก๋งอัดเสาไฟ ร่างกระเด็นไปเบาะหลัง พบหลวงปู่ตกบนที่นั่งคนขับ เลขพระ ทะเบียนรถตรงกัน

จากกรณี น.ส.เตชินี นามเกษม อายุ 38 ปี ชาว อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ประสบอุบัติเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน กย 8379 นครราชสีมา เสียหลักตกถนนสาย 224 ช่วงบ้านหนองปรึก ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

รถพลิกตลบไปฟาดเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างจัง เป็นเหตุให้รถพังยับเยินทั้งคัน ส่วน น.ส.เตชินี คนขับ กระเด็นออกจากเบาะที่นั่งคนขับ ไปอยู่เบาะด้านหลัง ไม่ได้กระเด็นออกนอกตัวรถ ทั้งๆที่ประตูรถเปิดถึง 3 ประตู บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งผลการตรวจร่างกาย ไม่พบกระดูกหักหรือแผลบาดเจ็บร้ายแรงตามร่างกาย มีเพียงรอยถลอกและฟกช้ำเล็กน้อยเท่านั้น

เมื่อตรวจสอบพบว่า ที่เบาะคนขับด้านหน้า มีรูปหล่อ พระหลวงปู่นิล อิสสริโก เกจิอาจารย์ชื่อดัง “เทพเจ้าแห่งความเมตตา อีสานใต้” อดีตเจ้าวาสวัดครบุรี ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หล่นจากช่องเก็บของหน้าคอนโซลรถ มาตกอยู่ที่เบาะที่นั่งคนขับแทน

เมื่อลากซากรถกลับไปที่บ้านเลขที่ 353 หมู่ที่ 1 ต.อรพิมพ์ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เป็นบ้านของ น.ส.เตชินี ตั้งแต่วันเกิดเหตุ เอาผ้าใบมาคลุมไว้ พอวันรุ่งขึ้น พบแมวที่เลี้ยงไว้ มาคลอดลูกอยู่ภายในรถอีก 1 ตัวด้วย ซึ่งเป็นเรื่องบังเอิญที่น่าเหลือเชื่ออย่างมาก

น.ส.เตชินี เปิดเผยว่า “ตนเป็นชาว อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา แต่งงานอยู่กับสามีที่ อ.ครบุรี จ.นคราชสีมา โดยวันเกิดเหตุ กำลังขับรถจาก อ.ครบุรี จะไปเยี่ยมบ้านที่ อ.โชคชัย แต่ระหว่างทางรถเกิดลื่นเสียหลักตกถนน และพลิกหมุนกระแทกหลายครั้ง รู้ตัวอีกทีหลุดออกมาจากที่นั่งอยู่เบาะด้านหลัง

จากนั้น มีคนเข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล อุบัติเหตุเกิดขึ้นเร็วมาก จึงจำปะติดปะต่อเหตุการณ์ได้ไม่ดีนัก คิดเพียงวอาจไม่มีชีวิตรอด มาตอนนี้รู้สึกโล่งใจที่ไม่เป็นอะไรมาก และยังได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากับสามีและลูกอีกครั้ง

ส่วนเรื่องที่ตนกระเด็นจากเบาะคนขับไปอยู่เบาะด้านหลัง ก็ยังงงอยู่เหมือนกัน และผู้ที่มาช่วยเหลือ บอกว่า พระหลวงปู่นิลไปตกอยู่เบาะคนขับแทนนั้น เป็นเหตุบังเอิญน่าเหลือเชื่อจริงๆ คนที่มาช่วยรีบนำพระหลวงปู่นิล มายัดใส่มือแล้วบอกให้เก็บไว้ดีๆ เชื่อว่า อาจเป็นพระพุทธคุณของหลวงปู่นิลที่ช่วยเหลือให้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้”

ด้าน นายณัฐตินัย นามเกษม อายุ 41 ปี สามี กล่าวว่า ส่วนตัวเคารพบูชาหลวงปู่นิลอย่างมาก และชอบหาพระที่หลวงปู่สร้างมาเก็บไว้เพื่อปกป้องคุ้มครองครอบครัว ซึ่งรูปหล่อหลวงปู่นิล ที่ตกอยู่เบาะคนขับแทนภรรยานั้น บูชามาได้ประมาณ 3 ปีก่อน และนำใส่กล่องเก็บไว้หน้าคอนโซลรถอย่างดี เพื่อคุ้มครองเวลาขับรถไปไหนมาไหน

เมื่อมาเจอกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเชื่อว่า น่าจะเป็นบารมีของหลวงปู่นิล ที่คอยช่วงเหลือคุ้มครองภรรยาของตนให้ปลอดภัยกลับมา เพราะครั้งแรกที่เห็นสภาพรถ ก็คิดไปไกลมากแล้ว”

ทางด้านนายคเชนพงษ์ สอนครบุรี อายุ 35 ปี ที่ผ่านไปเห็นเหตุการณ์และเข้าไปช่วยเหลือ เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นกำลังขับรถเข้าตัวเมืองนครราชสีมา และผ่านไปเห็นเหตุการณ์เกิดขึ้น จึงจอดรถลงไปดู ตอนแรกเห็นสภาพรถคิดว่า คนในรถอาจไม่รอด เพราะรถสภาพพังยับเยิน

แต่เมื่อเข้าไปใกล้เห็นคนอยู่เบาะด้านหลัง จึงเข้าไปสอบถามอาการเพื่อช่วยเหลือ พร้อมถามหาคนขับ แต่คนที่อยู่เบาะหลัง บอกว่า ขับมาคนเดียว จึงรู้สึกประหลาดใจว่า คนขับมานั่งอยู่ด้านหลังได้อย่างไร ลองไปดูที่เบาะคนขับด้านหน้า พบว่า มีพระหลวงปู่นิล กระเด็นออกมาจากกล่องที่บรรจุไว้ มาตกอยู่ที่เบาะคนขับแทน

โดยส่วนตัวเชื่อว่า น่าจะเป็นบารมีของหลวงปู่นิลแน่นอน ที่คุ้มครองให้คนขับปลอดภัยและได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะตนก็นับถือหลวงปู่นิลและมีหลวงปู่ขึ้นคออยู่ทุกวันนี้ แต่ทั้งนี้อยู่ที่วิจารณญาณและความเชื่อของแต่ละบุคคล

สำหรับข้อมูล รูปหล่อหลวงปู่นิลรุ่นนี้ เท่าที่ทราบน่าจะเป็น รุ่นมหาบารมี 93 เป็นรุ่นที่สร้างขึ้นเนื่องในงานแสดงมุฑิตาจิตบายศรีสู่ขวัญ ปี พ.ศ.2537 รุ่นนี้หลวงปู่นิลปลุกเสก ขณะที่พักรักษาอาการอาพาธอยู่ที่โรงพยาบาลครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เป็นครั้งสุดท้ายก่อนละสังขาร เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2537

เป็นรูปหล่อเสมือน มีทั้งเนื้อทอง เงิน ทองแดง นวะ ก้นอุดผงมวลสาร ที่มีองค์ประกอบศักดิ์สิทธิ์หลายอ่างโดยเฉพาะชานหมากที่หลวงปู่นิลเคี้ยวจากปาก ซึ่งถือได้ว่า เป็นพระรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่นิลปลุกเสกเองกับมือเลยทีเดียว

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถคันดังกล่าว กับพระหลวงปู่นิล พบว่า มีเลขที่เชื่อมโยงกันอย่างบังเอิญ โดยทะเบียนรถคันนี้คือ กย 8379 นครราชสีมา ขณะที่พระหลวงปู่นิล ที่ตกไปอยู่ที่เบาะคนขับนั้น เป็นรุ่นมหาบารมี 93 สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537 ยังไม่หมดแค่นี้ ลากซากรถไปที่บ้านเลขที่ 353 แถมแมวยังมาคลอดลูก 1 ตัวในรถด้วย ซึ่งชาวบ้านหลายรายที่ทราบข่าวต่างนำตัวเลขไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ