รู้แล้ว จิงโจ้ที่ดอยสุเทพมาจากไหน เตือนอย่าเข้าใกล้

รู้แล้ว จิงโจ้ที่ดอยสุเทพมาจากไหน เตือนอย่าเข้าใกล้

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ มติชนออนไลน์ ว่า ได้รับรายงานว่า จิงโจ้หลุดออกจากกรงของสวนสัตว์เชียงใหม่ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึงตอนนี้ประมาณ 3 ชั่วโมงแล้ว โดยจิงโจ้กระโดดไปตามถนนขึ้นดอยสุเทพ ทั้งนี้ เพราะกรงจิงโจ้อยู่ติดกับถนน สำหรับสาเหตุการหลุดนั้น ในวันนี้มีนักวิจัยเข้าไปในกรงเลี้ยงพร้อมกับเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ และอาจจะมีการพลั้งเผลอ ตัวล็อกประตูหลุด ประตูเปิดทำให้จิงโจ้กระโดดออกมาได้

เรื่องของสัตว์หลุดนั้นเรามีแผนการรองรับเอาไว้หมดแล้ว ไม่เฉพาะจิงโจ้เท่านั้น สำหรับจิงโจ้นั้น ตอนนี้ยังจับไม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็ตามไปอย่างกระชั้นชิด แผนที่เราจะจับคือ จับด้วยตาข่าย และหากใช้ตาข่ายไม่ได้ ก็จะใช้ปืนยิงยาสลบ ที่สัตวแพทย์ทุกคนถูกฝึกในเรื่องนี้อย่างเชี่ยวชาญอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากติดตาม และต้องรอให้จิงโจ้สงบลงก่อน เพราะตอนนี้น้องตื่นมาก” นายอรรถพรกล่าว

ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์กล่าวว่า ในตอนนี้ ขอเตือนประชาชนว่าหากเจอน้อง อย่าเข้าใกล้ เพราะจิงโจ้เป็นสัตว์แข็งแรงมาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะต้องจับตัวให้ได้ภายในวันน้ก่อนค่ำ เพราะหากค่ำแล้วยอมรับว่าจะจับลำบาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ