กรมอุตุฯ เผยสถานการณ์ พายุรอบประเทศไทย

กรมอุตุฯ เผยสถานการณ์ พายุรอบประเทศไทย

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทและติดตามสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อน ทั้งสองฝั่ง ขณะนี้มีการก่อตัวของพายุในระดับดีเปรสชั่น โดยในบริเวณอ่าวเบงกอลหย่อมความกดอากาศต่ำมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ และคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนในระยะต่อไป จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศบังคลาเทศในวันที่ 26-27 พ.ค.2567 พายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทย แต่จะทำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้และคลื่นลมมีกำลังแรงขึ้น

ต้องระวังฝนตกหนักด้านตะวันตกของภาคเหนือ (ตาก แม่ฮ่องสอน) ภาคกลาง (กาญจนบุรี ราชบุรี) ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในทะเลอันดามันระวังคลื่นลมแรง เรือเล็กขอให้งดออกจากฝั่ง ในระยะ 3-4 วันนี้

โดยพายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวเบงกอล ในเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา พบว่ามีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 15.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 88.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันออกด้วยความเร็วประมาณ 11 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้มีแนวโน้มจะมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนในระยะต่อไป และคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณด้านตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอินเดียและประเทศบังคลาเทศ ในช่วงวันที่ 26–27 พ.ค. 2567

ส่วน ในมหาสมุทรแปซิฟิก (ตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ได้แรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน คาดว่าจะทวีกำลังขึ้นเป็นโซนร้อนในระยะต่อไป แต่ทิศทางไม่ได้เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย อยู่ห่างจากไกลมาก จึงไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด ขอให้ติดตามเป็นระยะๆ อย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าวลือ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ