บั้งไฟตกใส่หลังคาบ้าน ยายวัย 67 เชื่อจะได้รับโชค เผยเลขที่บ้าน

บั้งไฟตกใส่หลังคาบ้าน ยายวัย 67 เชื่อจะได้รับโชค เผยเลขที่บ้าน

จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ Phongphan Chaichroen ได้โพสต์รูปภาพมีบั้งไฟร่วงลงมาใส่หลังคาบ้าน พร้อมข้อความว่า "เข้าใจนะครับว่ามันคือประเพณี แต่ถ้าเกิดมันตกใส่หัวประชาชนหรือว่าหัวของคนในบ้านผม ใครจะรับผิดชอบครับ นี่ยังถือว่าโชคดีที่ตกใส่แค่หลังคาบ้าน" โดยมีชาวโซเชียบมีเดีย เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก บางส่วนนำเสนอด้วยว่า หากบ้านได้รับความเสียหาย ให้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่หรือผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากบั้งไฟที่จุดในพื้นที่ดังกล่าวมีการทำประกันภัยไว้จำนวน 100,000 บาทต่อบั้งหรือต่อลูก (บั้งที่ถูกจุดแล้ว)

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 น. ในพื้นที่ ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งในพื้นที่มีการจัดประเพณีบุญบั้งไฟ โดยพื้นที่จัดการแข่งขันบั้งไฟห่างจากบ้านที่ไฟตกใส่ประมาณ 1 กิโลเมตร

ทั้งนี้เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้บันทึกคลิปวีดีโอขณะที่บั้งไฟร่วงลงมาลูกที่ 2 ตกลงใส่บ้านซ้ำ เดชะบุญจังหวะนั้นมีลมพัดกรรโชกมาจึงทำให้ปั้งไฟ ลูกที่สองลอยเลยบ้านทั้ง 6 หลังไป

นางจิราภรณ์ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่าตนนั่งกินขนมจีนอยู่บริเวณหน้าบ้าน สักพักได้ยินเสียงระเบิดดังตู้ม ตอนแรกเข้าใจว่าแอร์ข้างบ้านระเบิด จึงตะโกนเรียกหลานให้วิ่งออกไปดูบริเวณข้างบ้านก็พบหัวบั้งไฟอยู่บริเวณหลังคาสวนหางของบั้งไฟอยู่บริเวณข้างบ้าน ตั้งแต่อาศัยอยู่บ้านหลังนี้ 3 ปี 4 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าของบั้งไฟไม่ได้เดินทางมาดูที่บ้านของตน มีเพียงเจ้าของโครงการหมู่บ้านเข้ามาตรวจสอบเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าบั้งไฟที่ตกใส่บ้านของตนจะให้รับโชค โดยจะนำเลขที่บ้าน 324/4 ม.6 ไปซื้อลอตเตอรี่ โดยลูกแรกที่ตกข้างบ้านก็ตกใจนิดหน่อย ส่วนลูกที่ 2 เริ่มกลัวเพราะมันลอยมาเหมือนจะลงที่บ้านตนดีที่มีลมพัดเลยไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ