หนุ่มน้อยวัย16 ปี ฝันเป็นจริง เจออ้วกวาฬ ประกาศขายไม่แพง แต่ยังหวั่นใจก้อนแบบนี้จะมีคนซื้อจริงหรือ

หนุ่มน้อยวัย16 ปี ฝันเป็นจริง เจออ้วกวาฬ ประกาศขายไม่แพง แต่ยังหวั่นใจก้อนแบบนี้จะมีคนซื้อจริงหรือ

วันที่ 22 พ.ค. 67 มีรายงานว่าหนุ่มน้อยวัย 16 ปี พบอำพันทะเลหรืออ้วกวาฬ ผู้สื่อข่าวได้ไปที่บ้านเลขที่ 235 หมู่ 1 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล พบกับนายศิวัฒน์ แลต๋อง หรือน้องทิว อายุ 16 ปี ผู้พบก้อนอำพันทะเลหรืออ้วกวาฬ โดยก้อนดังกล่าวมีลักษณะสีเทาดำ ขนาดไม่ใหญ่มาก มีกลิ่นคาว น้ำหนัก 1.3 กก. เมื่อนำชิ้นส่วนมาทดสอบโดยการเผาไฟก็ละลายกลายเป็นน้ำมันสีเหลือง จากกลิ่นคาวแล้วกลายเป็นกลิ่นหอม

นายศิวัฒน์ หรือน้องทิว เล่าให้ฟังว่าเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าพบถังน้ำ 200 ลิตรลอยเข้ามาติดชายหาดกาสิงห์ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของตนประมาณ 1 กม. ตนจึงขับรถไปดูเพราะต้องการจะไปเอาถังดังกล่าวมาใช้ประโยชน์ แต่เมื่อไปถึงพบว่าถังลอยออกทะเลไปแล้ว ตนจึงขับรถเล่นริมชายหาด เห็นก้อนอะไรบางอย่างบนพื้นทราย ตอนแรกคิดว่าเป็นก้อนปะการังที่โดนคลื่นซัดมาติดอยู่ แต่รู้สึกเอะใจ จึงได้วนรถกลับไปและหยิบก้อนดังกล่าวขึ้นมาดู พบว่ามีกลิ่นคาวจึงเชื่อว่าเป็นอ้วกวาฬ เพราะตนเคยเห็นในยูทูบและทีวี อีกอย่างก็มีความฝันลึกๆ อยู่ว่าสักวันต้องได้เจออ้วกวาฬสักก้อน เพราะเห็นในข่าวว่ามีราคา จึงนำกลับมาที่บ้านด้วยความดีใจเหมือนถูกหวย ขับรถตะโกนลั่นตลอดทางจนถึงบ้าน

น้องทิว บอกต่อว่า ตอนนี้ต้องการขายเพื่อที่จะนำเงินมาลงทุนซื้อเครื่องมือประมง เพราะทางบ้านมีอาชีพทำประมง และตอนนี้เครื่องมือทุกอย่างก็ผุพังไปมาก จึงอยากได้เงินมาซื้อใหม่เพื่อต่อยอดหาเงินต่อ หากใครต้องการซื้อตนก็พร้อมขาย ซึ่งยังไม่ได้ตั้งราคา ขายถูกๆ เท่านั้น

ด้านนายมะอีสา แลต๋อง ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า ลูกชายนำก้อนดังกล่าวมาด้วยความดีใจ เมื่อตนได้เห็นก็คิดว่าใช่ เพราะเคยเห็นของคนอื่นมาแล้ว จากนั้นตนและเพื่อนบ้านได้นำมาทดสอบผลที่ได้ เหมือนที่ดูจากยูทูบทุกอย่าง จึงมั่นใจว่าเป็นอ้วกวาฬแน่นอน แต่ก็ไม่รู้ว่าอยู่ในเกรดหรือคุณภาพระดับไหน จะมีใครรับซื้อบ้าง ส่วนลูกก็ดีใจเพราะเขาเคยแอบตั้งความหวังไว้ว่าอยากพบก้อนอ้วกวาฬจะได้นำมาขายซื้อเครื่องมือทำมาหากิน แต่ตอนนี้ได้มาแล้วก็ไม่รู้จะขายใคร หรือจะต้องทำอย่างไร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ