หนุ่มทำเนียน เอารถตีเส้นถนนทางหลวง ออกขโมยการ์ดเรลถนน

หนุ่มทำเนียน เอารถตีเส้นถนนทางหลวง ออกขโมยการ์ดเรลถนน

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านฉาง จังหวัดระยองได้รับแจ้งจากนายปารมี ม่วงศรี รองผอ. แขวงทางหลวงระยอง ว่ามีคนขโมยการ์ดเรล บริเวณถนน 3371 จุดโค้งก่อนถึงสนามกีฬาเรือพายบางไผ่ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

นายสุรศักดิ์ ศิริสุวรรณอายุ 38 ปี นายช่างไฟฟ้ากรมทางหลวง เล่าว่า การ์ดเรลของกรมทางหลวงหายบ่อยมาก บริเวณเส้นถนน 3376 หายเป็นประจำทางตนจึงได้ ใช้รถส่วนตัวในการลาดตระเวนดู และวันนี้เวลาประมาณ 15.00 น ตนขับรถลาดตระเวนอยู่นั้น ได้เจอรถ 6 ล้อสีเหลืองแทบดำ หน้ารถมีป้ายหน่วยงานตีเส้นจราจร ซึ่งกำลังถอดน็อตการ์ดเรล ตนจึงโทรกลับไปเช็กที่แขวงทางหลวงว่าบริเวณนี้มีงานตีเส้นจราจรหรือไม่ เมื่อได้คำตอบแล้ว ว่าไม่มีงานตีเส้นจราจร ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ให้นำรถของกรมทางหลวง ช่วยขับรถไล่ตาม ซึ่งได้ขับแซงขึ้นไปด้านหน้าของรถตีเส้นจราจรและเรียกให้จอด

พบผู้ก่อเหตุเป็นลูกจ้างของบริษัทรับเหมาจากแขวงทางหลวง 3 ราย ได้จอดรถให้ เข้าตรวจค้นและสอบถาม แต่โดยดี ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายยอมรับสารภาพทั้งหมด ว่าเป็นผู้กระทำซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ก่อเหตุขโมยการ์ดเรล

ด้านเจ้าที่แขวงทางหลวง เปิดเผยว่าจากคำรับสารภาพ ตนนั้นไม่เชื่อ เพราะจากสภาพรถที่มามันเป็นการตั้งใจมาขโมย

ส่วนรถคันก่อเหตุ เป็นรถของผู้รับเหมาเป็นงานตีเส้นจราจรและในข้อพิรุธที่พบคือ ถ้าหากมาตีเส้นรถจะต้องมีถุงสี แต่บนรถไม่มีอะไรเลยนอกจากการ์ดเรลที่ขโมยไปและหัวน็อต ซึ่งการ์ดเรลนั้นมีความยาวประมาณ 5 เมตร จำนวน 4 แผ่น ซึ่งมีมูลค่า ประมาณ 5,000 บาทต่อแผ่น เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

จากการสันนิษฐานเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุที่การ์ดเรล และน็อตเสาไฟหายบ่อยก็เนื่องจากใช้รถ ลักษณะนี้ ซึ่งประชาชนก็อาจจะเข้าใจว่าเป็นงานของกรมทางหลวง มาตีเส้นงานจราจรจริงๆ จึงไม่ได้สนใจอะไรจึงเป็นช่องว่างให้กับ พวก แก๊งโจรได้ขโมยได้ง่ายๆ

ทั้ง 3 คนรับสารภาพทั้งหมดส่วนแรงจูงใจที่ก่อเหตุนั้นไม่มี ส่วนการ์ดเรลที่ขโมยไปก็จะไปขายตามร้านขายของเก่า

นายชาญชัย เผยว่า รู้สึกดีใจที่ เจ้าที่ทางหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากในพื้นที่อำเภอบ้านฉาง หายบ่อยมาก เพราะการ์ดเรลนี้เขามีไว้ป้องกันรถแหกโค้ง ป้องกันการเกิดอันตรายร้ายแรง แต่มาขโมยของหลวงแบบนี้ ประชาชนเดือดร้อนมากๆ

เบื้องต้นเจ้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ของทางราชการ โดยใช้ยานพาหนะ

ด้านเจ้าที่ทางหลวงขอฝากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาอีกแรง หากสงสัยว่าเป็นรถของ ทางหลวงจริงหรือไม่สามารถโทรแจ้งและสอบถามได้ที่ 038 6115590 หรือ 087-5400-909

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ