จับ ดาบตำรวจหญิง พัวพันคดี อุ้มหนุ่มอินโด

จับ ดาบตำรวจหญิง พัวพันคดี อุ้มหนุ่มอินโด

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.พัทลุง เข้าช่วยเหลือ Mr.SYAWANA (ชาวานา) อายุ 29 ปี สัญชาติ อินโดนีเซีย พร้อมเพื่อนชายวัยใกล้เคียงกัน รวม 3 คน หลังถูกกลุ่มคนไทยนำตัวมาซ้อมทรมาน พร้อมเรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 2.3 ล้านบาท ก่อนจะกักขังไว้ที่บ้านในพื้นที่หมู่ 7 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ออกมาได้อย่างปลอดภัยเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

พร้อมได้จับกุมตัว นายวีระศักดิ์ หรือปาน อายุ 37 ปี หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก่อนนำตัวมาสอบขยายผลติดตามตัวกลุ่มชาวไทยผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า นายวีระศักดิ์ เป็นสมุนของ นายแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนี ก่อนนำตัวมาสอบขยายผลติดตามตัวกลุ่มชาวไทยผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทลุง จับกุม ดาบตำรวจหญิงเพลินพิศ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเอื้อง จังหวัดตรัง พัวพันกับคดีอุ้ม กักขังและเรียกค่าไถ่หนุ่มชาวอินโดนีเซีย

โดยศาลพัทลุง ออกหมายจับลงวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ในข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยใช้กำลังประทุษร้ายผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้นไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยมีอาวุธและข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

พร้อมยึดรถยนต์เก๋ง วีออส สีบอร์น หมายเลขทะเบียนสงขลา ของ ดาบตำรวจหญิง พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือเพื่อตรวจสอบด้วย

หลังจับกุม พนักงานสอบสวน สภ. เมืองพัทลุง เร่งสอบสวนในเบื้องต้น ดาบตำรวจหญิง ยังให้การปฏิเสธ และขอลงบันทึกประจำวันห้ามสื่อถ่ายภาพ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวฝากขังต่อศาล โดยคัดค้านการประกันตัว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ