ดิ้นไม่หลุด เจ้าของสารภาพแล้ว ที่หลุดออกมาคือเสือจริง ไม่ได้ย้อมสี

ดิ้นไม่หลุด เจ้าของสารภาพแล้ว ที่หลุดออกมาคือเสือจริง ไม่ได้ย้อมสี

จากกรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน ช่วยกันล้อมจับ “ลูกเสือโคร่ง” ในซอยบางวัว-บางจาก 7 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา แต่เจ้าของอ้างว่าเป็นไลเกอร์ และนำมาเพ็นต์ลายเป็นลูกเสือโคร่งเพื่อใช้ถ่ายทำหนัง แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานยังไม่ปักใจเชื่อ และคาดการว่า ต้องมีเบื้องหน้า เบื้องหลังเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน

ล่าสุด วันที่ 17 พฤษภาคม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์ว่า ล่าสุดนั้น เจ้าของลูกเสือโคร่ง ที่หลุดจากบ้านมาเดินเล่นที่ ซอยบางวัว นั้น ยอมเอาลูกเสือโคร่งตัวดังกล่าว มาส่ง ที่ ที่ว่าการอำเภอบางคล้า จ.ฉะเชิงเทราแล้ว โดยยอมรับว่า ไม่มีไลเกอร์ ไม่มีเสือโคร่งย้อมสีใดๆทั้งสิ้น แต่เป็นลูกเสือโคร่ง และที่เจ้าหน้าที่ไปตรวจที่บ้านนั้น ก็เป็นลูกสิงโต คนละตัวกับลูกเสือที่หลุดออกมา

ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารของลูกเสือตัวดังกล่าวอยู่ ก็พบว่าไม่มีเอกสารใดๆ ทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่สอบถาม อ้างว่าซื้อลูกเสือมาจากชายแดน ซึ่งถือว่ามีความผิดชัดเจน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยึดลูกเสือเอาไว้เนื่องจากเป็นการครอบครองที่ผิดกฎหมาย มีโทษจำคุก 10 ปี ปรับ 1 แสนบาท สำหรับลูกสิงโตที่อยู่ในฟาร์มกำลังให้ตรวจสอบเอกสารอยู่ว่าครอบครองถูกต้องหรือไม่อย่างไร นายอรรถพลกล่าว

อธิบดีกรมอุทยานฯกล่าวว่า ล่าสุด พบว่ามีการแจ้งครอบครองไลเกอร์ ในสวนสัตว์ทั่วประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมายไม่เกิน 15 ตัว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ