ไฟไหม้อู่ซ่อมรถวอด 8 คัน เจ้าของอู่เข่าแทบทรุด เสียหายนับล้าน

ไฟไหม้อู่ซ่อมรถวอด 8 คัน เจ้าของอู่เข่าแทบทรุด เสียหายนับล้าน

เมื่อเวลาประมาณ 03:30 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งมีเหตุ ไฟไหม้อู่ซ่อมรถ ที่ตั้งอยู่ริมถนนบ้านเหมืองแดงใต้ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลแม่สายมิตรภาพ พร้อมหน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจแม่สาย นำกำลังไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจาก บริเวณในอู่ซ่อมรถ มีเชื้อเพลิงในรถยนต์และวัสดุไวไฟจำนวนมาก ใช้เวลาราว 1 ชม.เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบเบื้องต้น มีรถยนต์หลายคันที่จอดภายในอู่ ถูกไฟไหม้หมดทั้งคัน รวมทั้งอะไหล่และเครื่องมือต่างๆเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหมด หลังคาอู่พังทับลงด้านล่าง รถที่จอดอยู่ลานหน้าอู่ยังถูกไฟไหม้ด้วย มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

สอบถาม ช่างหนึ่ง เจ้าของอู่ซ่อมรถที่เกิดเหตุ ทราบว่า เวลาประมาณ 03:20 น. ภรรยาของตนได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงลุกจากที่นอนออกมาดู พบมีเปลวไฟบริเวณสายไฟสวิตช์ของสะพานไฟ (Cutout) ที่ประตูทางเข้าอู่ ก่อนมาเรียกตนแล้วช่วยกันดับไฟ โดยใช้ถังดับเพลิงดับ แต่ไม่สามารถดับได้ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

ส่วนรถยนต์ที่โดนไฟไหม้ มีทั้งหมด 8 คัน เป็นทั้งรถที่เจ้าของนำมาฝากขายและนำมาซ่อม ช่วงเกิดเหตุจะรีบมาย้ายรถ แต่ตนเก็บกุญแจไว้ในโต๊ะทำงานที่เพลิงกำลังลุกไหม้ จึงไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถได้ทัน จากนี้จะนำรถที่สามารถซ่อมได้ไปให้อู่อื่นเร่งซ่อมให้ลูกค้าไปก่อน ส่วนรถยนต์ที่ไหม้หมดทั้งคัน ต้องรอคุยกับลูกค้าอีกที่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ