ศาลอนุมัติหมายจับ รองนายกฯ เล็กจันดี แจ้ง 6 ข้อหาหนัก

ศาลอนุมัติหมายจับ รองนายกฯ เล็กจันดี แจ้ง 6 ข้อหาหนัก

จากกรณีตำรวจไซเบอร์สนธิกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดปฏิบัติการ ตามยุทธการ Takedown Scammer Ep:2 ปูพรมค้น 7 จุดในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช บุกค้นบ้านนางเรวดี หรือเจ๊เล็ก อายุ 51 ปี รองนายกเทศมนตรีจันดี และเครือข่าย หลังสืบพบว่ามีความเชื่อมโยงกับขบวนการคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้า โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย ซึ่งเป็นลูกน้องของนางเรวดี ขณะที่นางเรวดี ได้เผ่นหนีพร้อมสามีและลูกสาว

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 14 พ.ค.2567 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท กล่าวว่า พนักงานสอบสวนบก.สอท.5 ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อขอหมายจับนางเรวดี รองนายกเทศมนตรีจันดี หลังพบว่ามีพฤติการณ์ในการหลบหนีไม่มาพบตามหมายเรียก

เบื้องต้น ศาลได้พิเคราะห์เห็นควรออกหมายจับนางเรวดี ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด

หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันเป็นอั้งยี่, ร่วมกันเป็นซ่องโจร และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงเลขที่ 170/2567 ลงวันที่ 14 พ.ค.2567

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ