2 หนูน้อย อาสาตักน้ำดับไฟลามทุ่ง พลาดจมสระดับทั้งคู่

2 หนูน้อย อาสาตักน้ำดับไฟลามทุ่ง พลาดจมสระดับทั้งคู่

วันที่ 12 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำอยู่ในสระน้ำติดกับหนองน้ำบ้านพันทา ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ รพ.ศรีสะเกษ โดยที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำร่างเด็กที่จมน้ำขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุ จำนวน 2 คน ทราบชื่อคือ ด.ช.นัฐวุฒ หรือ น้องเกล้า อายุ 8 ปี และ ด.ช.อนุพงษ์ หรือ น้องแสน อายุ 7 ปี สภาพหมดสติ ก่อนจะนำส่ง รพ.ศรีสะเกษ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นางหล่ำ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นย่าของน้องเกล้า เล่าว่า น้องเกล้า หลานของตนไปตักน้ำในสระน้ำ เพื่อนำมาดับไฟที่ลามทุ่ง กับน้องแสน ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากพ่อของน้องเกล้า คือลูกชายของตน ได้เผาขยะทิ้งไว้แล้วเผลอนอนหลับ ทำให้ไฟลามทุ่งขยายวงกว้าง

น้องเกล้าเห็นไฟกำลังลุกลาม จึงได้ช่วยกันกับน้องแสน ไปตักน้ำในสระเพื่อจะมาดับไฟ ตอนแรกตนเองก็ไม่รู้ว่าหลานหายไปตั้งแต่ตอนไหน มารู้อีกทีมีหลานสาววิ่งมาบอกว่าน้องเกล้าหายไปนานเป็นชั่วโมงแล้ว จึงได้พากันออกไปดู และร้องให้คนช่วยพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

ด้าน นายพัชรพล อายุ 29 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ที่เกิดเหตุ เป็นทุ่งหญ้าริมห้วยพันทาใหญ่ อยู่บริเวณหลังร้านตน มีชาวบ้านคนหนึ่งวิ่งมาบอกให้ตนไปช่วยเด็กตกสระจมน้ำ ตนจึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ เนื่องจากติดไฟลามทุ่งที่ขยายวงกว้าง จึงเข้าไปช่วยไม่ทันเวลา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ