ชาวบ้านร้อง ทริป จยย.แว๊น บุกสัตหีบนับพันคัน

ชาวบ้านร้อง ทริป จยย.แว๊น บุกสัตหีบนับพันคัน

วันที่ 12 พ.ค.67 มีรายงานว่า ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีกลุ่มรถจักรยานยนต์จัดทริป ทริปเฮีย รวมกลุ่มมาเที่ยวในพื้นที่ประมาณกว่า 700-1,000 คัน บางคันขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียว เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้กระแสโซเชียลของชาว อ.สัตหีบ ต่างออกมาโพสต์ถึงความเดือดร้อนจากกลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ สั่งการให้ พ.ต.ท.ชนะทัต นวคุณรังสี รอง ผกก.ป.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สว.ฯ ควบคุมงานจราจร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จราจร สายตรวจ จยย. และชุดปฏิบัติการพิเศษ ชุดสืบสวน ตั้งด่านตรวจสอบตาม พ.ร.บ.จราจร และกวดขัน หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีการแข่งขันรถเสียงดัง

พ.ต.อ.ธนพล เปิดเผยว่า ในกรณีที่มีการรวมกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์มาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สัตหีบ ทางตำรวจได้หาข่าวเชิงลึกและได้ประสานกับหัวหน้ากลุ่ม คีย์แมนของกลุ่มนั้นๆ ขอแจ้งให้ทราบว่าอำเภอสัตหีบยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน แต่ขอให้มาโดยสงบเรียบร้อย ถูกกฎหมายจราจร ไม่ฝ่าฝืน ไม่แว้นเสียงดัง ไม่นอนขับ หรือขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียว ที่จะไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน

พ.ต.อ.ธนพล เปิดเผยว่า แต่หากรถไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ก็ต้องกวดขันจับกุม เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และความปลอดภัยของกลุ่มผู้ขับขี่เอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ดูแลทั้งในเรื่องความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ