ลุ้นระทึก! กระบะขนไก่หนักกว่า 4 ตัน ติดรางรถไฟ ชาวบ้านช่วยกันวุ่น รถไฟกำลังมา

ลุ้นระทึก! กระบะขนไก่หนักกว่า 4 ตัน ติดรางรถไฟ ชาวบ้านช่วยกันวุ่น รถไฟกำลังมา

วันที่ 11 พ.ค. 67 เกิดเหตุรถกระบะตกร่องรางรถไฟ และไม่สามารถขึ้นได้ บริเวณถนนมหาจักรพรรดิ์ ซอย 2 ที่จะมุ่งหน้าไปสะพานข้ามคลองท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา หลังได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตอนเดียวมีหลังคาสูงสีขาว ในสภาพล้อหลังด้านซ้ายตกลงไปในร่องรางรถไฟ ส่วนแหนบของรถกระบะได้งัดอยู่กับตัวเหล็กรางรถไฟ ไม่สามารถขึ้นได้ ซึ่งมี นายสาธิต อายุ 36 ปี เป็นคนขับ มาพร้อมกับ น.ส.สมฤดี อายุ 36 ปี

น.ส.สมฤดี เผยว่า เดินทางมาจากโคราช เพื่อมุ่งหน้าไปบ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งระหว่างทางได้แวะไปทำธุระที่ อ.สีคิ้ว พอขากลับได้ตั้ง GPS ให้มาที่บ้านบึง ซึ่ง GPS ได้นำมายังเส้นทางสายนี้ ซึ่งไม่ชำนาญทาง และไม่คุ้นเคย จนมาถึงช่วงทางถนนที่ตัดผ่านทางรถไฟ และมีลักษณะเป็นทางโค้งหักศอก

ซึ่งขณะนั้นได้มีรถยนต์วิ่งสวนทางมาพอดี ทำให้ตนพยายามเบียดหลบรถที่สวนทาง เพราะเป็นทางแคบ ทำให้ล้อหลังของรถตกลงไปในร่องของรางรถไฟแล้วไม่สามารถขึ้นมาได้ เนื่องจากภายในรถบรรทุกไก่ถุงละ 10 กิโลกรัม มามากกว่า 4 ตัน ยิ่งทำให้รถมีน้ำหนักมาก จึงไม่สามารถขึ้นมาได้

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ช่วยกันพยายามหาวิธี เพื่อนำรถขึ้นให้พ้นจากรางรถไฟ เนื่องจากอีกไม่นานจะมีขบวนรถไฟวิ่งผ่านเส้นทางรถไฟดังกล่าว จึงมีเวลาจำกัดในการช่วยเหลือครั้งนี้ ซึ่งทุกคนต่างลุ้นระทึก เพราะกลัวรถไฟจะวิ่งมาในช่วงเวลาดังกล่าว ชาวบ้านได้พยายามใช้แม่แรงงัดให้แหนบของรถกระบะพ้นจากรางรถไฟแล้วนำก้อนหินมาหนุนล้อให้สูงขึ้น ซึ่งใช้เวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง จึงสามารถช่วยให้รถออกมาพ้นจากทางรถไฟได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ