นักศึกษาแพทย์ป่วย อาจารย์ไม่เชื่อ สั่งให้ไปวิ่ง สุดท้ายเสียชีวิต

นักศึกษาแพทย์ป่วย อาจารย์ไม่เชื่อ สั่งให้ไปวิ่ง สุดท้ายเสียชีวิต

สื่อนอกอย่าง scmp ได้มีการรายงานว่า วัยรุ่นจีนรายหนึ่ง เสียชีวิต ด้วยอาการหัวใจวาย หลังจากอาจารย์บังคับให้เธอออกกำลังกาย และบอกว่าเธอไม่ได้ป่วยจริง

ครอบครัวของเธอ อ้างว่า จ้าว นักศึกษาชั้นปี 1 ของวิทยาลัยการแพทย์ไป่เฉิง ในมณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือ รายนี้ เป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด เสียชีวิตอย่างกะทันหัน หลังจากครูของเธอบังคับให้เล่นกีฬา แม้ว่าประวัติทางการแพทย์ของเธอจะมีประวัติการรักษาก็ตาม

เธอมีอาการชักขณะวิ่งร่วมกับเพื่อนร่วมชั้น เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ตามรายงานของสื่อจีน นิว เยลโลว์ ริเวอร์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และพบว่าเธอเสียชีวิตในอีก 2 วันต่อมา

ป้าของเธอ แซ่หวาง กล่าวว่าจ้าวได้ส่งเอกสารทางการแพทย์ที่พิสูจน์ว่าเธอเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดให้กับวิทยาลัย เมื่อปีที่แล้ว และได้รับการยกเว้นจากกิจกรรมกีฬา

อย่างไรก็ตาม ครูของเธอ นามสกุล ซ่ง ได้สั่งให้จ้าวเข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งเมื่อเร็วๆนี้ เพราะเขาพุ่งเป้าไปที่เธอ เธอกล่าวว่า ครูซ่ง ไม่พอใจหลานสาวเพราะเมื่อเตือนเดือนเมษายน เขาบอกเป็นนัยว่า จ้าว ควรมอบปลาที่มีชีวิตให้ภรรยาเพื่อนำไปทำอาหารเป็นของขวัญ จ้าวได้สั่งปลาบนเว็บไซต์ แต่ว่าพวกมันกลับตายไปแล้ว

ครูโกรธและทำให้ทุกอย่างยาก ครอบครัวเธอว่า และ ยังว่า เขาบอกว่าเอกสารโรคหัวใจของเธอเป็นของปลอม เธอจึงต้องวิ่งทุกวัน นอกจากนี้ ยังถอดเจ้า ออกจากตำแหน่งผู้ดูแลชั้นเรียนอีกด้วย

ขณะที่ จ้าว หมดสติระหว่างงานวิ่งเมื่อวันที่ 12 เมษายน ซ่ง ก็บอกนักเรียนคนอื่นว่าอย่าเข้าใกล้เธอ เขาไม่ได้โทรหาบริการฉุกเฉินทันที แต่ติดต่อฝ่ายบริหารของวิทยาลัยตามการเปิดเผยของเพื่อนร่วมชั้น

ถ้าเราพยายามช่วยเธอได้ทันเวลา ฉันคิดว่ามันคงจะได้ผล แต่ครูไม่ยอมให้เข้าใกล้เธอ” เพื่อนร่วมชั้นกล่าว อย่างไรก็ตาม ซ่งไม่ให้ความเห็น และปิดมือถือ

เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนยืนยันว่า จ้าว เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ แต่ไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้ และว่า ตำรวจกำลังสืบสวนคดีนี้ และเราได้ให้ความร่วมมือเต็มที่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ