หนุ่มเครียด ไร้ทางออก ตัดสินใจลาโลก ครอบครัวเศร้าไม่คิดว่าจะคิดสั้น

หนุ่มเครียด ไร้ทางออก ตัดสินใจลาโลก ครอบครัวเศร้าไม่คิดว่าจะคิดสั้น

เมื่อเวลา14.30 น วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สว.สอบสวน สภ.ห้วยหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านพักเลขที่ 95 หมู่ 13 บ้านลาดทอง ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี จากนั้นพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพบาลศูนย์อุดรธานี และอาสวากู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรรม รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ยกพื้นสูงพบร่างเสียชีวิตเป็นชายใช้เชือกสีเขียวกับสายไฟฟ้าผูกคอตนเองเข้ากับขื่อ ที่ห้องครัวหลังบ้านชั้นล่าง ทราบชื่อคือ นายเด็ด (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี สภาพศพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็น เจ้าหน้าที่ต้องนำธูปมาจุดอยู่ที่หน้าห้อง เพื่อจะช่วยลดกลิ่นเหม็นออก โดยมีน้องสาวเป็นผู้มาพบศพกับเพื่อนบ้าน พอชาวบ้านทราบเรื่องได้เดินทางดูเนื่องจากผู้ตายมีรถไถมักจะไปรับจ้างไถไร่มันปะหลังให้กับชาวบ้าน ซึ่งทุกคนรู้สึกตกใจที่ผู้ตายคิดสั้น

น.ส.จินตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี น้องสาวผู้ตาย เล่าว่า ไม่พี่เห็นชายออกมาหาแม่หลายวัน เพื่อนบ้านก็ไม่เห็นพี่ชายไปรดน้ำผักเลย จึงได้บอกแม่ว่า จะลงไปดูพี่ชายที่บ้านพัก แต่ก็มีลางสังหรณ์ที่ไม่ดี เลยไปชวนเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านพี่ชาย เข้ามาดูด้วยกัน พอเข้าไปใกล้หน้าครัวก็ได้กลิ่นเหม็นโชยออกมา ไปเปิดห้องครัว เห็นร่างพี่ชาย

ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก จึงไปบอกญาติพี่น้องให้มาดู ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ นิสัยพี่ชายเป็นคนไม่ค่อยพูด อยู่บ้านหลังนี้คนเดียว มีหนี้สินเพียงแค่รถไถนา ต้องผ่อนจ่ายปีละ1แสนบาท ซื้อมาได้ 2-3 ปี ส่วนรถปิกอัพคันสีน้ำเงิน ก็เข้าไฟแนนซ์ จ่ายเดือนละ 1 พันกว่าบาท

นางคำจันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี น้าผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเลิกกับภรรยา มาได้หลายปี ส่วนลูก 2 คน ไปทำงานต่างจังหวัดและต่างประเทศ เมื่อวันที่2 พฤษภาคม ที่ผ่านมมา เห็นผู้ตายไปหาแม่ ก่อนมาแวะหาตนที่บ้านนอนเล่นอยู่บนเปล แล้วบ่นว่าไม่มีเงินใช้ แล้วก็โทรไปหาหลานที่อยู่กรุงเทพฯ ถามว่าจะจ้างผู้ตายให้ไปไถไร่มันให้หรือเปล่า แต่บอกว่าจะไปจ้างคนอื่นแทน อาจทำให้ผู้ตายคิดมาก เสื้อผ้าที่ใส่ที่ก็เป็นชุดเดียวกับที่ไปหาตนวันนั้น

โดยในวันนี้ตนได้บอกน้องสาวของผู้ตายให้ออกมาดูพี่ชายที่บ้าน เนื่องจากไม่เห็นออกมาหาหลายวัน ทำให้ผิดสังเกต แต่ปรากฏว่าหลานชาย ได้ผูกคอตายเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว ก่อนหน้านี้หลานชายเคยบ่นอยากจะผูกคอตาย ญาติพี่น้องก็ให้กำลังใจบอกว่า ทุกอย่างมีทางออกได้เสมอ ไม่คิดว่าหลานชายจะมาคิดสั้นแบบนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ