หนุ่มดวงแข็ง โดนฟ้าผ่า รอดปาฎิหาริย์ มีแค่รอยช้ำ แพทย์ เผย 1 ใน 100

หนุ่มดวงแข็ง โดนฟ้าผ่า รอดปาฎิหาริย์ มีแค่รอยช้ำ แพทย์ เผย 1 ใน 100

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม มีรายงานว่ามีผู้รอดชีวิต 2 ราย จากการถูกฟ้าผ่าขณะกำลังเกิดฝนฟ้าคะนองเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นชายหนุ่ม 1 ราย ชาว บ.โนนอุดม ต.ไร่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร หญิงวัยกลางคน จำนวน 1 ราย ชาว บ.คำแหว ต.ไร่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

ที่ บ.โนนอุดม ต.ไร่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร พบกับ นายอนุวัฒน์ รสโสดา อายุ 24 ปี และภรรยา ได้พาไปดูจุดเกิดเหตุเป็นกระต็อบไม้ยกสูงแบ่งห้องเป็นสัดส่วนอยู่กลางทุ่งนา บริเวณโดยรอบเป็นพื้นที่โล่งกว้างไม่มีต้นไม้ใหญ่

นายอนุวัฒน์ รสโสดา กล่าวว่า เมื่อวาน เวลาประมาณ 20.00 น. ตนและภรรยาเลิกจากการเกษตร กลับมากินข้าวที่กระต็อบ เมื่อกินข้าวได้ประมาณ 5 คำ เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกเลยรีบเก็บของใช้ตนเห็นว่ากรงนกที่เลี้ยงไว้ลมพัดกรงกระแทกฝาผนังเลยจะนำลงมาวางไว้ที่พื้น

แต่เมื่อกำลังจะจับไปที่กรงนกปรากฎว่าเกิดฟ้าผ่าลงมาที่หลังคากระต็อบบริเวณกรงนก แล้วตนก็หงายหลังล้มใส่เปลทันทีโชคดีที่หัวไม่กระแทกพื้น ภรรยาเห็นตนล้มลงก็ตะโกนเรียกสุดเสียง ภรรยาได้หิ้วแขนและพาตนขึ้นไปชั้นบนเพื่อหลบจากจุดที่ล้มลงแล้วบีบแขนขาที่ชาซีกขวา ขณะนั้นร่างกายซีกขวาไม่มีความรู้สึกทั้งซีกเหมือนเป็นอัมพาต ประมาณ 10 นาที จึงเริ่มขยับมือด้านขวาได้กว่าจะขยับได้ทั้งตัวใช้เวลาประมาณ 40 นาที

อนุวัฒน์ กล่าวอีกว่า กระทั่งฝนหยุดตกก็พากันกลับขึ้นไปที่บ้านพักอยู่ใกล้กัน และรีบไปรับการตรวจร่างกายจากแพทย์ที่โรงพยาบาล เมื่อเอ็กซเรย์ตรวจวัดความดันตรวจร่างกายเรียบร้อยแพทย์ระบุว่า ตนเป็น 1 ใน 100 ที่รอดจากการถูกฟ้าผ่า ร่างกายไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่มีร่องรอยที่เกิดจากเหตุการครั้งนี้เป็นรอยแดงช้ำเป็นทางยาว 2 จุด คือบริเวณเอวด้านขวาและต้นขาขวา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องโชคดีที่คนก็รอดนกก็รอด ต่อไปเมื่อเห็นฝนฟ้าคะนองคงต้องหลบเข้าที่ปลอดภัยหากมีครั้งต่อไปอาจไม่โชคดีแบบนี้

ขณะที่ น.ส.บุญษบง กลางทอง อายุ 27 ปี ภรรยานายอนุวัฒน์ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า เสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยงเกิดประกายไฟโคมไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ทั้ง 4 รอดเกิดประกายไฟแล้วดับมืดทันที เมื่อเห็นสามีล้มลงจึงตะโกนเรียกด้วยความตกใจ รีบลากสามีขึ้นมาข้างบนแล้วพยายามบีบนวดอยู่นานและนำผ้าห่มมาคลุมโปงไว้กลัวว่าฟ้าจะผ่าลงมาอีก คิดไว้ว่าหากฝนไม่หยุดจะนำสามีขึ้นรถสามล้อขับไปโรงพยาบาล แต่โชคดีที่สามีขยับตัวได้ก่อนเลยพาไปโรงพยาบาลหลังฝนหยุดตก

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ได้พบกับหญิงวัยกลางคนอีก 1ราย เป็น ชาว บ.คำแหว ต.ไร่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ถูกฟ้าผ่าและนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาไรเรี่ยกันกับนายอนุวัฒน์ โดยมีอาการบาดเจ็บบริเวณแขน และรอยไหม้ที่หัวไหล่ อาการยังปลอดภัยถามตอบได้ปกติและอยู่ในการดูแลของแพทย์เพื่อพักฟื้นรอดูอาการต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ